Đắk Lắk: Nhiều thí sinh thay đổi điểm sau khi phúc khảo

GD&TĐ - Nhiều thí sinh điểm số đã được thay đổi sau khi phúc khảo (mỗi môn nâng từ 0,5 đến hơn 2 điểm), cá biệt có thí sinh điểm thi môn Toán ban đầu là 0,6 điểm, sau khi chấm phúc khảo được nâng lên 7,2 điểm.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Hội đồng thi THPT Sở GD&ĐT Đăk Lắk vừa công bố kết quả phúc khảo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

756 thí sinh có đơn phúc khảo đã được Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk thực hiện đúng theo quy định. Rất nhiều thí sinh điểm số đã được thay đổi (mỗi môn nâng từ 0,5 đến hơn 2 điểm), cá biệt có thí sinh điểm thi môn Toán ban đầu là 0,6 điểm, sau khi chấm phúc khảo được nâng lên 7,2 điểm.

Giải thích về việc điểm số của thí sinh (ở các môn thi trắc nghiệm) có sự thay đổi sau khi chấm phúc khảo, ông Nguyễn Hoàng Chương - Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Công nghệ thông tin (Sở GD&ĐT Đắk Lắk) - cho biết:

Sau khi nhận được đơn phúc khảo của các thí sinh, Sở tiến hành lập Hội đồng phúc khảo để rà soát soát lại kết quả làm bài của thí sinh. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều thí sinh tô mờ vào phần đáp án trên phiếu trả lời trắc nghiệm nên máy chấm trắc nghiệm không quét nhận diện được kết quả.

Ông Chương giải thích thêm: Hội đồng chấm phúc khảo đã tiến hành chấm lại toàn bộ các bài thi của thí sinh có đơn phúc khảo bằng phương pháp thủ công và chấm trên bài thi gốc của thí sinh. Kết quả đã có sự thay đổi như Sở đã đã thông báo công khai.

>>>> XEM KẾT QUẢ PHÚC KHẢO TẠI ĐÂY

>>> XEM KẾT QUẢ XÉT CÔNG NHẬN TỐT NGHỆP SAU PHÚC KHẢO TẠI ĐÂY  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ