Đắk Lắk: Lạ lùng người đàn ông đồng thời có 2 đăng kí kết hôn

GD&TĐ - Mặc dù đã có vợ và con, nhưng anh T vẫn ra phường đăng kí kết hôn lần 2 khi chưa ly hôn với vợ.

Phường Tân Lập nơi xảy ra sự việc.
Phường Tân Lập nơi xảy ra sự việc.

Ngày 15/2, liên quan đến việc UBND phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cấp giấy đăng kí kết hôn cho một người đàn ông khi người này vẫn là chồng chính thức của một người phụ nữ khác, một lãnh đạo Sở Tư pháp Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ký văn bản đề nghị Phòng Tư pháp (thuộc UBND TP Buôn Ma Thuột) kiểm tra, xác minh.

Trước đó, theo tố cáo của chị Đào Thị L. (SN 1987), chị và chồng mình là anh Nguyễn Huỳnh T. được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn vào ngày 4/4/2014.

Trong quá trình chung sống chị bị anh T. bạo hành, đánh đập. Qua tìm hiểu, chị phát hiện chồng mình chung sống với một phụ nữ khác.

Không những thế, chị còn phát hiện trước ngày kết hôn với chị khoảng 4 tháng, anh T. đã đăng ký kết hôn với chị Nguyễn Thị V.A và cũng được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn vào ngày 23/12/2013.

Hai giấy chứng nhận kết hôn của cùng một người đàn ông chỉ cách nhau 4 tháng.
 Hai giấy chứng nhận kết hôn của cùng một người đàn ông chỉ cách nhau 4 tháng.

Hiện nay, giữa anh T và chị V.A có một người con chung khoảng 2 tuổi và vẫn chưa ly hôn.

Ngay sau đó, chị L làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn trái phát luật; đồng thời đề nghị UBND phường ra quyết định hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị với anh T. Bên cạnh đó, chị L cũng gửi đơn lên tòa án để ly hôn với anh T.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch UBND phường Tân Lập thông tin, việc đăng ký kết hôn cho 1 trường hợp lấy 2 vợ là sai phạm nghiêm trọng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình.

“Hiện nay, phường đã gửi giấy mời cho anh T. lên làm việc và sẽ có hướng xử lý đúng thẩm quyền”, ông Đức cho hay.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, làm rõ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ