Đắk Lắk: Kết luận vụ bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

GD&TĐ - Sau khi tiêm vắc xin ComBe Five, gia đình bé trai phát hiện con mình có dấu hiệu tím tái, thở nấc nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên sau đó nạn nhân đã tử vong.  

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chiều 25/7, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ y (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, đã có kết luận về vụ việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin.

Qua công tác kiểm tra sự việc, ghi nhận thực tế tại Trạm y tế xã và diễn biến bệnh của bé trai. Ban đầu cơ quan chức năng xác định vào ngày 11/7, Trạm y tế xã Ea Tar (huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) tiêm vắc xin 5 trong 1 cho 60 trẻ.

Tuy nhiên sau đó chỉ có cháu Trần Hoàng Anh (2 tháng tuổi, xã Ea Tar) bị phản ứng sau khi tiêm, các trẻ còn lại vẫn khỏe mạnh bình thường.

Ngay sau đó, đoàn công tác đến làm việc với gia đình, nhưng bố mẹ cháu bé không đồng ý khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân.

Sau đó, Hội đồng y khoa của Sở đã họp dựa trên những dữ liệu thu thập được và đi đến kết luận: Cụ thể, cháu Anh tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân, loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin và thực hành tiêm chuẩn; không loại trừ khả năng phản ứng của cá thể do đặc tính của vắc xin.

Hiện lô vắc xin ComBe Five (số lô 220110618C, hạn dùng 31/3/2021) dùng tiêm cho bé Anh vẫn đang được niêm phong.

“Thời gian tới, Sở sẽ có báo cáo gửi Bộ Y tế để xin ý kiến về lô thuốc vắc xin trên”, ông Huyên nói.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 11/7, người nhà đưa cháu Anh đến Trạm Y tế xã Ea Tar tiêm vắc xin ComBe Five mũi 1.

Tuy nhiên, đến khoảng 18 giờ 40 cùng ngày, gia đình phát hiện bé có dấu hiệu tím tái, thở nấc.

Ngay sau đó, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, tím tái toàn thân, tim ngừng đập.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi ngừng tuần hoàn hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Đến 20 giờ cùng ngày, cháu Anh được chẩn đoán tử vong.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ