Đắk Lắk: Hai nhóm học sinh hỗn chiến khiến một em trọng thương

GD&TĐ - Sau khi lên mạng xã hội hẹn đánh nhau, nhóm học sinh sử dụng hung khí lao vào hỗn chiến khiến một em bị thương tật 16%.

 Nhóm học sinh tham gia hỗn chiến bị triệu tập lên cơ quan công an.
Nhóm học sinh tham gia hỗn chiến bị triệu tập lên cơ quan công an.

Ngày 10/6, tin từ Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 21 em học sinh của một số trường trên địa bàn huyện lên cơ quan làm việc để làm rõ hành vi đánh trọng thương một học sinh.

Theo thông tin ban đầu, Hoàng Ngọc T (15 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Trần Phú, xã Ea Tân, huyện Krông Năng) thấy em Hoàng Minh Q (15 tuổi, học cùng trường) qua lại với một cô gái khác khi đã có người yêu.

T đem chuyện này kể lại với người yêu Q. Đến ngày 13/3, Q gặp T ở sân trường rồi đấm một cái vào bụng T. Tối cùng ngày cả 2 thách thức đánh nhau thông qua mạng xã hội.

Ngày 15/3, T rủ thêm 20 học sinh khác, trong đó có 18 em đang là học sinh lớp 9, 1 em học sinh lớp 10 và 1 em học sinh lớp 11 của các trường trên địa bàn huyện mang theo kiếm, tuýp sắt, côn nhị khúc, bình xịt hơi cay đến trường THCS Trần Phú tìm Q để đánh.

Riêng nhóm Q có 4 người, sau đó cả 2 nhóm kéo nhau ra khỏi cổng trường, rồi cầm hung khí lao vào hỗn chiến.

Hậu quả Q bị nhóm của T đánh, chém đa chấn thương, đứt ngón 2 và đứt gân duỗi ngón 3 của bàn tay phải với tỷ lệ thương tật 16%.

Sau đó, Công an huyện Krông Năng đã tiến hành điều tra và ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Cao Chánh Tín và Nguyễn Việt Quang trong nhóm của T về tội cố ý gây thương tích do cả 2 đã trên 16 tuổi.

Những em học sinh còn lại dưới 16 tuổi nên công an đang củng cố hồ sơ để có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ