Đắk Lắk: Bắt quả tang cơ sở trữ 10 tấn hạt nêm, bột ngọt không rõ nguồn gốc

GD&TĐ - Làm việc với cơ quan công an, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hơn 10 tấn hạt nêm và bột ngọt.

Hơn 10 tấn hàng bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.
Hơn 10 tấn hàng bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Sáng 12/10, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã niêm phong và vận chuyển, thu giữ trên 10 tấn Hạt nêm Knorr và Bột ngọt không rõ nguồn gốc về cơ quan để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý.

Theo thông tan ban đầu, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, tối 11/10, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra một kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, trú ở 74/45B Nguyễn Khuyến, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột).

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của bà Vy trữ một số lượng lớn Hạt nêm Knorr và Bột ngọt mang các thương hiệu bột ngọt nổi tiếng với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Làm việc với cơ quan công an, bà Vy không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong thu giữ toàn bộ số hàng để chờ giám định. Qua kiểm đếm có 521 thùng Bột ngọt mang các thương hiệu nổi tiếng, 487 thùng Hạt nêm Knorr với tổng trọng lượng trên 10 tấn.

Bước đầu, bà Vy khai nhận đã đặt mua số hàng này từ một Công ty ở Quận 2, TP.Hồ Chí Minh, để về bán lại kiếm lời.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ