Đại tá cấp biển xanh xe ôngTrịnh Xuân Thanh tự nhận kỷ luật

Trưởng phòng CSGT Hậu Giang vừa tự nhận kỷ luật khiển trách vụ "hóa kiếp" xe biển trắng Lexus của nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh thành biển số xanh.

Đại tá cấp biển xanh xe ôngTrịnh Xuân Thanh tự nhận kỷ luật

Theo tin tức từ Zing, sáng 9/7, nguồn tin của cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang cho biết, sau khi công an tỉnh này xác định quy trình cấp biển số xanh 95A-0699 cho xe Lexus 570 tư nhân, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an Hậu Giang đã tổ chức kiểm điểm Trưởng phòng là Đại tá Võ Chí Thanh. Tại cuộc họp này, ông Thanh tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách vì không làm đúng quy định của pháp luật.

"Chi bộ PC67 sau đó cũng bỏ phiếu thống nhất kỷ luật khiển trách Đại tá Thanh. Tuy nhiên, đoàn thanh tra của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông vào Hậu Giang để làm rõ thêm những vấn đề có liên quan nên Đảng ủy Công an tỉnh chưa ban hành quyết định xử lý ông Thanh", nguồn tin của Zing thông tin .

Dai ta cap bien xanh xe ongTrinh Xuan Thanh tu nhan ky luat - Anh 1

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, việc cấp biển xanh cho xe Lexus biển trắng của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang là việc làm sai quy định, vi phạm pháp luật.

Hồi tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh - chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công thương, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) về làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Thời điểm này tỉnh bố trí cho ông Thanh đi 1 chiếc xe 4 chỗ của văn phòng để ông Thanh sử dụng nhưng ông Thanh từ chối, đồng thời đề xuất sẽ mang chiếc xe từ Hà Nội vào sử dụng.

Khi ông Thanh đem xe vào, tỉnh thấy ông đi biển số trắng đi làm không tiện nên đề nghị công an tỉnh cấp tạm một biển xe công để ông Thanh tiện đi lại.

Do giấy tờ xe là biển số trắng, PC67 Hậu Giang đã cho xe của ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng mượn biển số xanh 95A-0699.

Về vụ việc này, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, qua thông tin ban đầu của báo chí và báo cáo từ phía địa phương có thể khẳng định ngay đây là việc làm sai quy định, vi phạm pháp luật.

“Không có một quy định hay chủ trương nào cho phép cấp biển xanh cho xe của cá nhân dù là chính khách cấp cao từ trung ương đến địa phương.

Để kết luận cụ thể cá nhân, tổ chức nào làm sai, vi phạm đến đâu thì phải chờ kiểm tra cụ thể toàn bộ quá trình, còn ban đầu thì đã có thể khẳng định việc này là sai quy định” - Thượng tướng Tô Lâm nói.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.