Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô bắt đầu lộ diện

GD&TĐ - Vượt qua gần 60.000 bài dự thi Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô, 50 thí sinh có bài thi tốt nhất ở cả bậc tiểu học và trung học cơ sở đã tham gia vòng chung khảo và phỏng vấn trực tiếp tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong ngày 6/5.

Các em học sinh  tại buổi phỏng vấn trực tiếp
Các em học sinh tại buổi phỏng vấn trực tiếp

Các thí sinh vào đến vòng chung khảo không chỉ đến từ nhiều trường trong các quận nội thành như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm mà còn đến từ nhiều quận ngoại thành khác như Quốc Oai, Phú Xuyên, Đan Phượng.

Một bài dự thi rất ngộ nghĩnh của học sinh
Một bài dự thi rất ngộ nghĩnh của học sinh 

Một số trường có số lượng học sinh nổi bật đến vòng cuốn bao gồm Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường Tiểu học Tây Mỗ, Trường Nguyễn Siêu, Trường Dịch Vọng A…

Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu, các bạn thí sinh đã mạnh dạn tự tin thể hiện tình yêu sách của bản thân qua những câu chuyện thú vị về cuốn sách yêu thích, hay những ý tưởng thú vị về hoạt động lan toả văn hoá đọc.

Hào hứng với phần thể hiện tình yêu sách
 Hào hứng với phần thể hiện tình yêu sách 

Các bạn thí sinh không chỉ thể hiện tài năng và đam mê bằng tiếng Việt mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng anh.

Tất cả đều rất tự tin khiến cho Ban giám khảo bao gồm các đại diện đến từ Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, Thư viện Hà Nội và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) thực sự rất bất ngờ không dễ dàng để đưa ra quyết định lựa chọn những gương mặt Đại sứ cho năm nay.

Thí sinh đạt giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018 là thí sinh có những chia sẻ thể hiện tốt nhất sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng.

Phụ huynh và học sinh tại buổi phỏng vấn trực tiếp
Phụ huynh và học sinh tại buổi phỏng vấn trực tiếp 

Cùng với nhóm các bạn đại sứ đã được công nhận, các bạn đại sứ năm nay sẽ có thể tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng lan tỏa tình yêu sách để tình yêu sách của các bạn không chỉ truyền tới các bạn học cùng trang lứa, mà còn chạm đến sự quan tâm của các bậc phụ huynh; không chỉ truyền cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội mà còn tiến xa hơn trên phạm vi cả nước.

Tự tin trước khi phỏng vấn
Tự tin trước khi phỏng vấn 

Sau vòng chung khảo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục làm việc để tổng kết tất cả các tiêu chí trước khi có công bố cuối cùng được chính thức đưa ra tại Lễ trao giải diễn ra vào ngày 26/5 tới tại Phố Sách Hà Nội.

Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Thông tin & Truyền thông , Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp cùng tổ chức. Đồng hành cùng cuộc thi năm nay có sự tham gia của: Công ty Đất Xanh Miền Bắc, Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Alpha Books, Trung tâm Tiếng Anh Summit và nhiều đối tác tài trợ khác.

Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng đối với các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên toàn thành phố Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ