Đại sứ quán Mỹ tại Montenegro bị hứng thiết bị nổ

GD&TĐ - Một người đàn ông đã ném thiết bị nổ, có thể là lựu đạn cầm tay, vào tòa nhà đại sứ quán Mỹ tại Podgorica, thủ đô của Montenegro vào ban đêm trước khi tự sát – các nhà chức trách cho biết hôm nay (22/2).  

Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường
Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường

Đại sứ quán cho biết không có ai thương vong và khẳng định một vụ nổ nhỏ đã xảy ra gần tòa nhà. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng đang tiến hành kiểm tra để đảm bảo tất cả nhân viên đều được an toàn.

Trên mạng Twitter, chính phủ Montenegro cho biết sau nửa đêm nửa giờ, “một người đàn ông lạ” đã tiến hành tự sát bằng một thiết bị nổ. “Ngay trước đó, người này đã ném một thiết bị nổ từ giao lộ gần Trung tâm Thể thao vào khu vực Đại sứ quán Mỹ” – lời đăng tải cho biết.

Thiết bị nổ trên rất có thể là lựu đạn cầm tay và cảnh sát đang điều tra để xác minh danh tính của người đàn ông đã ném nó.

Hôm nay, đại sứ quán Mỹ ở Montenegro đã dừng cấp thị thực và cảnh báo công dân Mỹ hãy tránh xa cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Montenegro là nước nhỏ nhất thuộc cộng hòa Ba Tư trước đây, nó trở thành thành viên thứ 29 gia nhập Khối NATO vào tháng 5 năm ngoái.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.