Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức trại hè công nghệ cho học sinh Việt Nam

GD&TĐ - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thông tin: Từ ngày 16 - 20/7/2018, 46 học sinh Việt Nam đã tham gia Trại hè Robotics 2018 do Trung tâm Hoa Kỳ phối hợp tổ chức cùng đội Robotics GreenAms. 

Cậu xem robot của mình này!
Cậu xem robot của mình này!

Tại đây học sinh được học cách lắp ghép và lập trình robot, các kỹ thuật thiết kế và in mô hình 3D, cũng như về cách thức công nghệ robot có thể thúc đẩy kinh tế phát triển.

Giới thiệu sản phẩm vừa hoàn thiện cho các bạn
Giới thiệu sản phẩm vừa hoàn thiện cho các bạn 

Tại trại hè, các học sinh từ 10 đến 14 tuổi đã sử dụng bộ công cụ robot Lego Mindstorms EV3 để xây dựng và lập trình. Vào cuối trại hè, học sinh có cơ hội áp dụng các kiến thức và kỹ năng mới học để hoàn thành các thử thách theo nhóm và cho robot của nhóm mình tham gia vào cuộc đua.

Thuyết trình ý tưởng
 Thuyết trình ý tưởng

Bà Fenghua Wang, viên chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các Trung tâm Hoa Kỳ tại khu vực Việt Nam - Lào - Campuchia chia sẻ: “Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức trại hè này với mong muốn truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên Việt Nam có thêm hứng thú với các môn khoa học công nghệ và khuyến khích tinh thần đổi mới.

Bằng việc cung cấp một môi trường học tập sáng tạo, kết nối và kích thích học sinh ham hiểu biết và khám phá, Trung tâm Hoa Kỳ hy vọng góp phần bồi dưỡng cho các học sinh từ lứa tuổi nhỏ năng khiếu và thái độ tích cực đối với lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học, từ đó giúp phát triển kinh tế của Việt Nam”.

Đội bạn làm đẹp quá!
 Đội bạn làm đẹp quá!

Trại hè Robotics 2018 là một trong rất nhiều chương trình miễn phí mà Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức giúp cho người tham gia tăng cường các kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng mềm, tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp, và các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ