Đại sứ Nga ở Anh bình luận về "nhiệm vụ thắng lợi lớn" của liên quân do Mỹ đứng đầu

GD&TĐ - Đại sứ Nga ở London (Anh) đã bình luận về tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson vào hôm qua (14/4) về “nhiệm vụ thắng lợi lớn” của Pháp, Anh và Mỹ tại Syria.

Đại sứ quán Nga tại Anh
Đại sứ quán Nga tại Anh

"Hãy xem sự thật và những con số. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số 103 tên lửa hành trình do Mỹ và liên quân phóng đi, thì 71 tên lửa bị lực lượng phòng không Syria chặn được bằng hầu hết các hệ thống do Xô Viết sản xuất. Các đơn vị phòng không của Nga không tham gia vào sự kiện này vì không có tên lửa nào bắn vào các khu vực mà Nga chịu trách nhiệm” – phát ngôn viên của đại sứ quán khi được các phóng viên yêu cầu bình luận về tuyên bố của ông Williamson.

Ông nói thêm rằng một mục tiêu quan trọng đối với các cuộc tấn công là các sân bay quân sự.

“Tổng số 71 tên lửa nhắm vào 6 sân bay. Trong số này chỉ, có 7 tên lửa trúng mục tiêu, trong đó có 4 tên lửa nhằm vào sân bay Mezzeh không còn sử dụng và 3 tên lửa nhằm vào Homs. Không có tổn thất nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng” – phát ngôn viên đại sứ quán Nga cho biết.

30 tên lửa nhằm vào 2 địa điểm được cho là có liên quan tới chương trình vũ khí hóa học của Syria nhưng từ lâu đã không còn sử dụng. “Trong số này, 7 tên lửa bị đánh chặn. Số còn lại bắn vào các địa điểm trống không có người và thiết bị” – phát ngôn viên trên kết luận.

Sáng sớm hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hành động quân sự nhằm vào Syria để phản ứng với một cuộc tấn công vũ khí hóa học được cho là xảy ra ở thành phố Douma của Syria. Washington và liên minh của mình đã bắn tên lửa vào các cơ sở hạ tầng của Syria mà họ cho là có liên quan tới việc sản xuất vũ khí hóa học.

Từ 00:42 tới 02:10 (giờ GMT), 3 quốc gia đã bắn hơn 100 tên lửa vào Syria, hầu hết đã bị hệ thống phòng không của Syria bắn hạ. Các lực lượng Nga không tham gia nhưng có theo dõi cuộc tấn công này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.