Đại sứ Kunio Umeda: Việt Nam kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn cả Nhật Bản

Đại sứ Kunio Umeda: Việt Nam kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn cả Nhật Bản

Theo Cổng TTĐT Tổng cục Du lịch, tại buổi làm việc với ngài Đại sứ, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh thông tin: Vừa qua với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng những nỗ lực đồng bộ của các cấp, ngành cùng cộng đồng, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng, đến nay đã chữa khỏi 13/16 trường hợp nhiễm, các trường hợp còn lại tiến triển rất tích cực. Tỷ lệ chữa khỏi của Việt Nam vào hàng cao nhất trên thế giới.

Đặc biệt, Việt Nam là một trong ba nước đầu tiên nuôi cấy và phân lập thành công virus Corona mới, chế tạo thành công kit thử nhanh virus Corona mới. Việt Nam đang nỗ lực kiểm soát và hy vọng có thể sớm chấm dứt dịch trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã trao Thư ngỏ chính thức tới Đại sứ Kunio Umeda, đề nghị ngài Đại sứ hỗ trợ cung cấp thông tin chính thức này tới các cơ quan truyền thông, báo chí, Tổng cục Du lịch Nhật Bản, cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia Nhật Bản, cùng các doanh nghiệp, người dân Nhật Bản. Qua đó, để người dân Nhật Bản hiểu rõ Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch, Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn cho du khách quốc tế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Đại sứ Kunio Umeda. Ảnh Tổng cục Du lịch
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Đại sứ Kunio Umeda. Ảnh Tổng cục Du lịch

Cảm ơn Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dành thời gian cung cấp các thông tin chính thức về tình hình ứng phó dịch ở Việt Nam, ngài Đại sứ Kunio Umeda cho biết tình hình dịch Covid-19 là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của Đại sứ quán và khẳng định sẽ cung cấp các thông tin này tới các cơ quan chức năng, báo chí, doanh nghiệp, công chúng Nhật Bản để nắm rõ tình hình.

Ngài Đại sứ cho biết, thời gian vừa qua một số khách Nhật Bản hoãn chuyến công tác sang Việt Nam vì e ngại tình hình dịch. Đại sứ quán cũng đã giải thích, thông tin cho họ biết rằng Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch, thậm chí còn làm tốt hơn cả Nhật Bản để họ yên tâm tiếp tục chuyến đi.

Ngài Đại sứ cũng chia sẻ với những khó khăn mà ngành du lịch Việt Nam đang gặp phải. Đại sứ cho biết, ngành du lịch Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng mạnh do dịch Covid-19, khách Trung Quốc đến Nhật Bản vốn chiếm 30% tổng lượng khách bị giảm mạnh.

Nhân dịp này, ngài Đại sứ Kunio Umeda cũng cảm ơn ngành du lịch Việt Nam đã tham gia đón tiếp chu đáo Đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch do Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt dẫn đầu thăm Việt Nam giữa tháng 1/2020 vừa qua.

Ngài Đại sứ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và cá nhân ngài Đại sứ Kunio Umeda trong nhiệm kỳ vừa qua đã thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có lĩnh vực du lịch. Ngành du lịch hai bên đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch quan trọng. Lượng khách trao đổi giữa hai bên không ngừng tăng lên. Lần đầu tiên văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) đã được thành lập tại Hà Nội.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Nhật Bản luôn là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Hợp tác giữa hai nước qua các cơ chế song phương và đa phương đang diễn ra sôi nổi, hiệu quả cao; mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngài Đại sứ để kết nối, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản, gia tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Được biết, Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, đứng thứ 3 trong các thị trường gửi khách hàng đầu vào Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 952.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018.

Theo chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ