Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm Khánh Hòa trong Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 17

GD&TĐ - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thông tin: Đại sứ Ted Osius đã thăm tỉnh Khánh Hòa trong các ngày 23-24/5 nhằm nêu bật sự hợp tác của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 17 (PP17) với tỉnh. 

Đại sứ Osius chụp ảnh cùng các cán bộ Việt Nam hoàn thành khóa tập huấn về chăm sóc quân y dã chiến.
Đại sứ Osius chụp ảnh cùng các cán bộ Việt Nam hoàn thành khóa tập huấn về chăm sóc quân y dã chiến.

Trong chuyến thăm kéo dài hai ngày, Đại sứ Osius gặp Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hoa Lê Đức Vinh, thăm đội ngũ cán bộ PP17 đến từ Hoa Kỳ, Việt Nam, Nhật Bản, Anh và Australia tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, và tới thăm cộng đồng và các cơ sở y tế làm việc với PP1. 

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh, Đại sứ Osius cám ơn tỉnh về sự ủng hộ và tiếp đón nồng hậu đối với Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 17, thảo luận về những cơ hội để tiếp tục hợp tác về kinh tế và giáo dục, trao đổi về các vấn đề xã hội dân sự và Đại sứ chúc mừng tỉnh đã nâng cao thứ hạng về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2016.

Trong buổi lễ ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa và Microsoft Việt Nam để phát triển Nha Trang theo mô hình “thành phố thông minh”, Đại sứ Osius đã nhấn mạnh rằng việc ứng dụng công nghệ thành phố thông minh sẽ giúp Nha Trang cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy du lịch phát triển, nâng cao trật tự an ninh cũng như quy hoạch đô thị. 

Đại sứ Osius trò chuyện với học sinh Trường Mầm non Họa Mi, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, nơi các kỹ sư Hải quân và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ đang sửa chữa trường.
 Đại sứ Osius trò chuyện với học sinh Trường Mầm non Họa Mi, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, nơi các kỹ sư Hải quân và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ đang sửa chữa trường.  

Khi tới thăm Trường Mầm non Họa Mi, Đại sứ Osius và Chuẩn Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Donald Gabrielson đã gặp gỡ 15 kỹ sư Hải quân Hoa Kỳ đang dành 9 ngày làm việc tại trường để thay thế mái của hai khối nhà, thay quạt trần, thiết bị chiếu sáng và sơn lại các phòng học. Đại sứ cũng tới thăm Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Khánh Hòa, nơi PP17 đã lắp đặt 6 máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống tại trung tâm. 

“Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 17 cho thấy chiều sâu của mối quan hệ đối tác của chúng ta, đặc biệt trong khả năng phối hợp cấp vùng trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai. Đội ngũ cán bộ của các quốc gia đã hợp tác để tập huấn cho các cán bộ y tế và nâng cao hoạt động chăm sóc y tế. Ngoài ra, chúng ta cùng tăng cường cơ sở vật chất tại trường học, qua đó cho thấy mối quan tâm chung đối với giáo dục và coi đây là yếu tố thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội” - Đại sứ phát biểu trong chuyến thăm.   

Ngoài tới thăm các địa điểm có hoạt động cộng đồng, Đại sứ đã trao chứng chỉ cho các cán bộ Việt Nam hoàn thành khóa tập huấn về chăm sóc quân y dã chiến nhằm hỗ trợ Việt Nam khi tham gia Hoạt động Gìn giữ Hòa Bình của Liên Hợp Quốc.

Tại hội thảo về chăm sóc y tế cho thợ lặn do Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn tổ chức, Đại sứ Osius gặp gỡ các chuyên gia Hoa Kỳ và Việt Nam trong quá trình họ trao đổi chuyên môn về chăm sóc sức khỏe thợ lặn. Đại sứ Osius cũng gặp gỡ các bác sĩ Việt Nam khi họ chia sẻ với bác sĩ của Hải quân Hoa Kỳ về kỹ thuật sử dụng y học cổ truyền tại Bệnh viện Y học Cổ truyền và Phục hồi Chức năng Khánh Hòa. 

Đây là lần thứ 8 trong vòng 11 năm năm Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam. Tham dự Chương trình PP17 tại Nha Trang có đội ngũ cán bộ từ Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản và Vương quốc Anh. Thủy thủ đoàn từ Tàu Bệnh viện Khánh Hòa-01 của Hải quân Nhân dân Việt Nam và các tàu khu trục J.S. Izumo và J.S. Sazanami của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản cùng tham gia Chương trình PP17 tại tỉnh Khánh Hòa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…