Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tặng quà cho trẻ em Làng SOS

GD&TĐ -Hôm nay (22/1), Ông Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – đã đến thăm và tặng quà tại Làng trẻ em SOS Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới gần.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tặng quà cho trẻ em Làng SOS

Đây là lần thứ hai Đại sứ Hoa Kỳ đến thăm Làng trẻ em SOS trong không khí vui mừng và thân thiện của các dì, các bà và trẻ em trong Làng.

Đại sứ Ted Osius đã dùng tiếng Việt để trao đổi, trò chuyện với học sinh và trẻ em: Chúng ta sắp bước sang năm mới Bính Thân, năm con khỉ. Đó là loài vật thông minh và nhanh nhẹn. Có người nói rằng năm nay chúng ta cần phải năng động và sáng tạo để tránh tư duy theo lối cũ. Tôi cho rằng đó là lời khuyên mà tất cả chúng ta đều nên suy nghĩ.

Tết là một ngày lễ đặc biệt đối với tôi, vì đó là dịp để tôi dành thời gian cho gia đình và bạn bè thân thiết, và để chiêm nghiệm về tất cả những món quà tuyệt vời mà cuộc đời đã mang đến cho chúng ta. Đó không chỉ là món quà có giá trị vật chất, mà còn là món quà thực sự đặc biệt như tình bạn, tình nhân ái, sự sẻ chia. Đó là những giá trị mà chúng ta trân trọng trong dịp tết.

Trước thềm năm mới, tôi cũng đánh giá cao những kết quả đạt được trong mối quan hệ hai nước Việt – Mỹ. Tôi biết rằng những gì chúng ta đang hợp tác sẽ mang lại tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ các cháu.

Được biết, để chuẩn bị cho chuyến thăm này, Trung sĩ Dwight Amantine và đội thủy quân lục chiến bảo vệ Đại sứ quán đã nỗ lực quyên góp rất nhiều đồ chơi để tặng cho học sinh.

Bà Trần Thị Kim Dung -Phó Giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết: Đã có rất nhiều Đại sứ của các nước tại Việt Nam đến thăm chúng tôi, nhưng có lẽ ông Ted Osius đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng đẹp. Bởi, lần thứ nhất khi ông đến thăm, ông đã hẹn nhất định sẽ quay trở lại và đúng dịp này, ông đến tặng quà tết cho các cháu. Hơn nữa, khi trò chuyện với học sinh, ông đều nói tiếng Việt khiến mọi người trở lên thân thiện với nhau hơn. Tôi rất trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà mọi người dành cho Làng trẻ em SOS.

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị Tết của gia đình, Đại sứ Hoa kỳ tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi sẽ ăn Tết tại Hà Nội, cùng thả cá chép, học viết thư pháp bằng chữ Nôm. Tôi sẽ viết chữ “An khang” vì điều này thực sự có ý nghĩa, không chỉ cho bản thân, gia đình mà cho cả đất nước. Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam là một trong những giá trị văn hóa mà tôi rất trân trọng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…