Đại sứ “Đại dương xanh” lot vào Chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam

Đại sứ “Đại dương xanh” lot vào Chung kết Hoa khôi Sinh viên Việt Nam

Lương Kỳ Duyên năm nay 18 tuổi, hiện là sinh viên năm thứ nhất của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Duyên cũng giống như các sinh viên năm nhất khác, ngoài việc tập trung học tập, trau dồi kiến thức tại trường, cô có hứng thú với các hoạt động ngoại khoá.

Duyên đặc biệt quan tâm đến những hoạt động về bảo vệ môi trường, biển đảo. Cô đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nguy cơ suy thoái, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm đại dương đang diễn ra trên đất nước ta và trên thế giới,...

Trở thành đại sứ "Đại dương xanh" năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, Lương Kỳ Duyên đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, ra quân hưởng ứng phong trào thu gom rác thải ở các khu vực ô nhiễm dành cho học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng;

Đồng thời, cô đã phối hợp tổ chức cuộc thi hùng biện “3R và sinh viên” dành cho sinh viên trong và ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội. Phối hợp và giới thiệu về các sản phẩm thay thế cho nhựa và túi nilon tại các triển lãm, hội chợ,… Tổ chức cuộc thi Ảnh “Thực hiện 3R thường nhật”: Cuộc thi này được tổ chức trên Facebook với chi phí thấp và sức lan tỏa cao trong cộng đồng.

Ngoài ra, Duyên còn phối hợp phát động Cuộc vận động thực hiện 3R (Giảm thiểu - Tái chế - Tái sử dụng) khu vực nông thôn trên toàn quốc. Xây dựng một Fanpage để tạo ra môi trường tương tác chung, nơi đó mọi người có thể chia sẻ những thông tin về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và hải đảo;

Bên cạnh đó, mọi người có thể cùng nhau chia sẻ, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thiết thực để bảo vệ môi trường và gìn giữ màu xanh của biển đảo quê hương.

Duyên có thói quen tìm hiểu các thông tin về môi trường và biển đảo khi có thời gian rảnh rỗi. Dù không sinh ra ở vùng biển, nhưng qua các phương tiện truyền thông và những chuyến đi thực tế, Duyên hiểu được về thực trạng và mức độ ô nhiễm của môi trường biển, đặc biệt là vấn đề chất thải rắn, rác thải sinh hoạt hàng ngày… 

Mới đây, Lương Kỳ Duyên trải qua các vòng thi và lọt vào vòng Chung kết cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2020. Cuộc thi do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Lương Kỳ Duyên chia sẻ: "Cuộc thi là cơ hội mới để em được học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng sống. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường trong cuộc thi này".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).