Đài Loan: Tai nạn trực thăng, nhiều sĩ quan cấp cao thiệt mạng

Đài Loan: Tai nạn trực thăng, nhiều sĩ quan cấp cao thiệt mạng

Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, chiếc trực thăng UH-60M Blackhawk chở theo 13 người cất cánh vào lúc khoảng 7 giờ 50 phút từ căn cứ không quân Đài Bắc - Tùng Sơn đến căn cứ ở quận Nghi Lan. Chỉ hơn 10 phút sau, chiếc máy bay bất ngờ gặp tai nạn và rơi xuống khu vực Ô Lai.

Sự cố này đã khiến ông Shen Yi-ming - người đứng đầu Lực lượng Vũ trang Đài Loan thiệt mạng. Bên cạnh đó, 7 người khác, trong đó có 2 sĩ quan cấp cao cũng được báo cáo tử vong. 4 sĩ quan và một phóng viên thông tấn của Lực lượng Vũ trang Đài Loan đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn.

Các quan chức Đài Loan nhận định, có thể sẽ mất tới vài tháng trước khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, cả 2 phi công thiệt mạng trong vụ việc đều là những người có kinh nghiệm trong nghề.

Ông Andrew Yang, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, sự ra đi đột ngột của ông Shen và các quan chức cấp cao khác đã khiến Đài Loan rơi vào khủng hoảng và buộc chính quyền cần gấp rút bổ nhiệm những người thay thế.

“Tôi không cho rằng, sự cố này sẽ mang lại ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu cử, nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến lực lượng vũ trang vì rất nhiều sĩ quan cao cấp đã qua đời do hậu quả của vụ tai nạn này”, ông Yang nói.

Ngay sau vụ việc, người đứng đầu chính quyền Đài Loan, bà Thái Anh Văn, khẳng định đang chỉ đạo các đơn vị liên quan “nỗ lực hết sức tìm kiếm và cứu nạn để đảm bảo tất cả mọi người đều an toàn”.

Theo AP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ