Đại lễ Vesak 2014 tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách

Về tham dự Đại lễ Vesak 2014 tại Chùa Bái Đính, các đại biểu quốc tế và du khách gần xa đã cảm nhận sự thay đổi rõ nét về đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Các tình nguyện viên tham gia Nghi thức Tắm Phật.
Các tình nguyện viên tham gia Nghi thức Tắm Phật.

Về tham dự Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc năm 2014 diễn ra từ ngày 7 - 11/5 tại Khu văn hóa tâm linh núi Chùa Bái Đính (Ninh Bình) các đại biểu quốc tế và du khách gần xa đã cảm nhận sự thay đổi rõ nét về đất nước Việt Nam tươi đẹp, nơi có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, những con người thân thiện và mến khách.

Đại biểu Srinivasan Thimmappa thuộc Trung tâm Nghiên cứu cộng đồng (Ấn Độ) chia sẻ đây là lần đầu tiên đến Việt Nam. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, đại biểu đã đặc biệt ấn tượng với các tình nguyện viên phục vụ Đại lễ.

Hàng trăm bạn trẻ trong những bộ đồng phục màu xanh, màu vàng in chữ "Đại lễ Vesak 2014" rất dễ nhận ra khi cần trợ giúp. Họ năng động, có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, sẵn sàng giúp khách di chuyển hành lý, hướng dẫn đoàn về vị trí tập kết và luôn đồng hành cùng đoàn nhiều ngày trong quá trình diễn ra Đại lễ tại Ninh Bình.

Người dân nơi đây rất giản dị, cởi mở, tạo cho những người ở nơi xa đến một cảm giác thân thiện, mến khách.

Đại biểu Stepancic Igor đến từ Serbia tâm sự ông đã đi một số nơi như Hà Nội, Hội An... Theo cảm nhận của ông, Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, rất thuận tiện cho phát triển kinh tế, trong đó có du lịch. 

Nếu biết cách khai thác một cách hợp lý thì đây chính là những tài sản lớn, giúp các địa phương của Việt Nam phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho người dân.

Đại biểu Pinnawala Sanga, giảng viên cao cấp tại một trường đại học ở Sri Lanka, nhận định cho đến thời điểm này, Đại lễ đã cơ bản thành công. 

Tỉnh Ninh Bình tuy không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng bằng sự nỗ lực vượt bậc, nơi đăng cai Đại lễ đã nhanh chóng hoàn thiện hội trường lớn với 3.500 chỗ ngồi rất đẹp và sang trọng.

Các phòng hội thảo chuyên đề, khu nhà ăn có thể phục vụ hàng vạn người thật tiện nghi. Ngôi chùa lộng lẫy cờ hoa, tạo nên một không gian độc đáo. Thật khó tin là các bạn có thể hoàn tất được công tác chuẩn bị trong thời gian ngắn như vậy.

Theo Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).