Đại hội Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật khóa II

Đại hội Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật khóa II

(GD&TĐ) - Trong 2 ngày 26 - 27/9/2013, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC) đã tổ chức đại hội khóa II (nhiệm kỳ 2013 – 2018).

x
PGS.TS Nguyễn Khang – Phó Vụ trưởng Vụ GDCN phát biểu tại Đại hội

Tham dự Đại hội có đại diện các vụ chức năng Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ; UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở GD&ĐT cùng 180 đại biểu chính thức, đại diện cho 7 trường, đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố toàn quốc trong Hiệp hội.

Được thành lập từ năm 2008, Hiệp hội các trường cao đẳng, trung cấp kinh tế - kỹ thuật là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp, có vai trò liên kết hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng trở thành ngôi nhà chung để các trường cùng tham gia vào quá trình nâng cao chất lượng GD - ĐT, đặc biệt đối với hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề và kỹ thuật.

Trong 5 năm qua, Hiệp hội  đã liên kết đào tạo với gần 10 trường quốc tế của các nước trên thế giới, thông qua hình thức tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, chính quy dài hạn, tập huấn nghiệp vụ cho học sinh và giáo viên.

Nhiệm kỳ 2008 - 2013, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động tích cực trong các lĩnh vực từ hội thảo khoa học về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đến nay, Hiệp hội đã biên soạn và nghiệm thu hàng chục bộ giáo trình thống nhất phục vụ giảng dạy trong các trường, xây dựng bộ chuẩn tiêu chí đầu ra cho các ngành nghề đào tạo.

Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, Hiệp hội cũng là cầu nối để giúp các nhà trường liên kết với hàng trăm doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đào tạo theo nhu cầu xã hội. Ngoài các hoạt động chuyên môn Hiệp hội cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, quy tụ các trường thành viên tham gia.

Trên phương diện quản lý, Hiệp hội cũng đã tham mưu kịp thời với Chính phủ, các ngành về chính sách quản lý đào tạo nghề, chính sách tuyển sinh; giải pháp tái cơ cấu hệ thống giáo dục nghề nghiệp... Với những hoạt động thiết thực này, Hiêp hội đã thu hút ngày càng đông hội viên tham gia. Năm 2008, toàn Hiệp hội chỉ có 33 hội viên, đến nay đã tăng lên 67 hội viên.

Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Khang – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chuyên nghiệp, thay mặt Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội đã trở thành một tổ chức xã hội vững mạnh, thu hút thêm nhiều hội viên, nhất là các đơn vị, doanh nghiệp tham gia.

Ông cũng bày tỏ mong muốn, Hiệp hộp tiếp tục có nhiều hoạt động góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, như đẩy mạnh nghiên cứu sâu về đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu xã hội; cần hướng đến mục tiêu đào tạo với quy mô và tính chất quốc tế hóa ngày càng rộng hơn, bảo đảm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng tốt cho thị trường lao động quốc tế và liên kết, giúp đỡ các nước trong khu vực đào tạo nguồn nhân lực.

Đại hội kết thúc bằng việc đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 60 thành viên, Ban thường vụ gồm 11 thành viên. Ông Trần Công Chánh - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội; ông Hoàng Ngọc Trí được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Giám đốc Trung tâm tư vấn đào tạo; Tổng thư ký là ông Phan Minh Quảng.

Một số hình ảnh Đại hội do PV báo Giáo dục và Thời đại ghi lại:

Nguyên Chủ tịch ATEC Hoàng Ngọc Trí trao bằng khen cho các thành viên
Nguyên Chủ tịch ATEC Hoàng Ngọc Trí trao bằng khen cho các thành viên
Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội
Một tiết mục văn nghệ của Trường thành viên ATEC
Một tiết mục văn nghệ của Trường thành viên ATEC

Hiên Kiều

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.