Đại học Xây dựng kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

GD&TĐ - Sáng nay 20/11, Trường Đại học Xây dựng tổ chức lễ kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú và trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường Đại học Xây dựng
Thứ trưởng Bùi Văn Ga tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường Đại học Xây dựng

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo trường Đại học Xây dựng và các thầy cô giáo, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tại buổi lễ, thứ trưởng Bùi Văn Ga chúc mừng các các thế hệ thầy cô giáo, giảng viên trường Đại học Xây dựng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúc mừng nhà trường và các thầy cô đạt thành tích trong thời gian qua và nhận được danh hiệu, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ GD&ĐT.

Các đại biểu dự lễ kỉ niệm

Trong những năm gần đây, Trường Đại học Xây dựng đã có những đổi thay tích cực và toàn diện. Trong bối cảnh KT-XH còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường luôn đảm bảo điều kiện, chất lượng giảng dạy. Cơ sở vật chất, cảnh quan, khuôn viên của nhà trường được chỉnh trang nâng cấp, tạo diện mạo mới gọn gàng và thân thiện.

Đội ngũ cán bộ không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo hướng chuẩn hóa với tỉ lệ cán bộ giảng dạy đạt trình độ sau đại học trên 90% trong đó trình độ tiến sĩ trên 30%.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chúc mừng các cán bộ giảng viên của Trường Đại học Xây dựng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhà trường đã triển khai chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO nhằm đáp ứng yêu cầu của ngành và hội nhập quốc tế.

Trường đã đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học, thực hiện nhiều đề tài, chương trình cấp nhà nước về biển đảo, về biến đổi khí hậu, về vật liệu mới, xử lí môi trường, góp phần đảm bảo phát triển bền vững cho đất nước.

Vừa qua, Trường Đại học Xây dựng là 1 trong 4 trường đại học đầu tiên của cả nước được Hội đồng cấp cao đánh giá nghiên cứu và giáo dục đại học (HCERES) của Pháp công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định theo tiêu chuẩn châu Âu.

Đây là niềm vui lới đối với nhà trường nói riêng và giáo dục đại học, giáo dục cả nước nói chung. Uy tín chất lượng của nhà trường đã vang xa trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi lễ

Sinh viên của trường đã rất thành đạt trong hoạt động nghề nghiệp không chỉ trong nước mà cả trong các tập đoàn công ty nước ngoài. Những công trình tầm cỡ quốc gia về xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển KTXH của đất nước hầu như đều có sự tham gia của sinh viên Trường Đại học Xây dựng.

Với những thành tích đã đạt được, trong năm nay, Trường Đại học Xây dựng đã được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua, được công nhận tập thể lao động xuất sắc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Bùi Văn Ga biểu dương và chúc mừng những thành tích nhà trường đã đạt được. Mong các thầy cô giáo phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt tự chủ đại học trong tất cả các mặt hoạt động của nhà trường.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chúc mừng các nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú

Thứ trưởng gửi lời nhắn nhủ: Trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập quốc tế, các trường đại học nước ta có nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức.

Từ khi có Luật giáo dục đại học, các trường được giao quyền tự chủ trong hầu hết các hoạt động chuyên môn để chủ động cập nhật chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy để thích nghi với sự biến đổi nhanh chóng của kỉ nguyên số.

Những năm tới đây tác động của công nghệ sẽ làm thay đổi hoạt động sản xuất và đời sống. Vì thế ngay từ bây giờ, nhà trường cần đầu tư nghiên cứu định hướng chiến lược phát triển các ngành nghề, xây dựng mục tiêu đào tạo phù hợp để sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể thích nghi với yêu cầu của thị trường lao động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ