Đại học Mỹ tặng mỗi sinh viên năm nhất một chiếc iPad

Từ năm 2018, mỗi sinh viên nhập học Đại học bang Ohio (Mỹ) sẽ được trao một chiếc iPad Pro 10,5 inch, bộ nhớ 256 GB.

​Mỗi sinh viên nhập học Đại học bang Ohio năm 2018 sẽ được cung cấp một iPad Pro có dung lượng bộ nhớ lên tới 256 GB. Ảnh:Ris Twigg
​Mỗi sinh viên nhập học Đại học bang Ohio năm 2018 sẽ được cung cấp một iPad Pro có dung lượng bộ nhớ lên tới 256 GB. Ảnh:Ris Twigg

Giữa tuần qua, Đại học bang Ohio công bố mỗi sinh viên năm nhất sẽ được cung cấp miễn phí một chiếc iPad Pro cùng hai món phụ kiện đi kèm là Apple Pencil và vỏ bao chính hãng. Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác mới giữa nhà trường và Apple, Business Insider ngày 5/10 đưa tin.

Trong khuôn khổ hợp tác này, một phòng thí nghiệm iOS sẽ được hình thành vào năm 2018 tại khuôn viên Columbus của Đại học bang Ohio. Đó là nơi giảng viên và sinh viên có thể nghiên cứu ngôn ngữ lập trình Swift của Apple để phát triển hệ điều hành iOS.

"Chương trình độc đáo này cho phép sinh viên truy cập vào những công cụ học tập tuyệt vời trên iPad cũng như chương trình giảng dạy mã hóa mới của Apple. Nó cũng dạy cho sinh viên những kỹ năng quan trọng để làm việc trong một số ngành phát triển nhanh nhất ở Mỹ hiện nay", giám đốc điều hành Apple Tim Cook nhận định.

Chia sẻ trên The Lantern, ông Michael Drake, Chủ tịch Đại học bang Ohio, cho biết ngoài việc được sử dụng, sinh viên cùng một số giảng viên có thể được thuê làm việc trực tiếp tại phòng thí nghiệm iOS. "Ý tưởng của chúng tôi là hai bên cùng hợp tác làm việc để học hỏi và phát triển các ứng dụng", ông Michael nói.

Việc trao iPad sẽ được áp dụng với những sinh viên nhập học vào năm 2018. Theo quy định, iPad vẫn thuộc sở hữu của nhà trường nhưng sinh viên có toàn quyền sử dụng và cài đặt thiết bị. Các giáo sư của trường sẽ được đào tạo để sử dụng iPad phục vụ giảng dạy.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ