Đại học Đà Nẵng đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ

GD&TĐ - Sáng 17/11, Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương, khen thưởng năm học 2016 – 2017. 

Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Lê Kim Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Lê Kim Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đến dự có ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cùng các thế hệ lãnh đão, cán bộ, giảng viên ĐH Đà Nẵng, các cơ sở giáo dục đại học thành viên ĐH Đà Nẵng.

Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tuyên dương, khen thưởng năm học 2016 – 2017 đã diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, ấp áp. Thay mặt lãnh đạo ĐH Đà Nẵng, GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng đọc diễn văn ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo đã gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc, sự phát triển của ĐH Đà Nẵng cùng với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên.

GS.TS Trần Văn Nam xúc động: “Truyền thống tôn sư trọng đạo đã gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc. Lịch sử thế giới và dân tộc đã chứng minh, thời đại nào, vương triều nào đặt “con người” vào vị trí trung tâm, xem hiền tài là nguyên khí, kế sách “chiêu hiền đãi sĩ” được áp dụng triệt để thì thời đại ấy, vương triều ấy sẽ phát triển thịnh vượng và bền vững.

Trong bậc thang giá trị thời phong kiến, nhà giáo được xếp sau vua và trước cha mẹ: “quân - sư - phụ”. Bởi, dẫu không phải là đấng sinh thành, nhưng thầy giáo là người dìu dắt mỗi thế hệ học sinh lớn lên về nhân cách, trí tuệ, tâm hồn, sự hiểu biết.

Tiếp nối mạch nguồn bản sắc văn hóa của dân tộc, truyền thống “tôn sư trọng đạo” hôm nay dẫu không còn bị ràng buộc bởi những lễ giáo cổ xưa, nhưng vẫn luôn được nhân dân và bao thế hệ học trò tiếp tục gìn giữ, phát huy bằng cái tâm hướng về thầy, cô giáo. Hằng năm, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp toàn xã hội động viên, cổ vũ các nhà giáo vượt mọi khó khăn, nêu cao ý thức trách nhiệm, làm tròn sứ mệnh trồng người vẻ vang”.

GS.TS Trần Văn Nam cho biết: Năm học 2016 – 2017 vừa qua, ĐH Đà Nẵng cùng với các cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học trên mọi mặt công tác, ĐH Đà Nẵng xếp thứ 04 theo 4icu và xếp hạng thứ 9 ở Việt Nam theo bảng xếp hạng của Webometrics.

Năm học 2016 – 2017 cũng đánh dấu những cột mốc phát triển quan trọng của ĐH Đà Nẵng khi tháng 3/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, làm việc và quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển của ĐH Đà Nẵng, đặc biệt khởi động lại Dự án Khu Đô thị ĐH Đà Nẵng.Nửa đầu năm học 2017 – 2018, ĐH Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh các mặt hoạt động, hướng đến mục tiêu trở thành đại học định hướng nghiên cứu vào năm 2020, tiến tới được xếp hạng trong hệ thống giáo dục đại học khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ĐH Đà Nẵng liên tục đón nhận những tin vui khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định thành lập Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật trên cơ sở tổ chức lại khoa Sư phạm kỹ thuật – Trường ĐH Bách khoa và Trường CĐ Công nghệ thuộc ĐH Đà Nẵng. Một niềm vui lớn nữa là Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương để ĐH Đà Nẵng được giao những quyền tương đương với Đại học quốc gia.

“Có thể nói, đây là những niềm vui rất lớn, mở ra một giai đoạn phát triển quan trọng của ĐH Đà Nẵng, đặt chúng ta trước những thời cơ, vận hội to lớn nhưng không ít thử thách cần vượt qua.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo, toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên trong toàn ĐH Đà Nẵng phải phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, năng lực cá nhân, đồng thuận cùng hướng đến mục tiêu chung.

Trong đó, nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đảm bảo chất lượng giáo dục phải được đặt lên hàng đầu. ĐH Đà Nẵng phải tiếp tục là một trong 3 trung tâm đào tạo đào tạo đại học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước”, GS.TS Trần Văn Nam nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT trao tặng Cờ thi đua cho nhiều tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ĐH Đà Nẵng và ngành GD&ĐT.

 Bộ GD&ĐT trao tặng Cờ thi đua cho nhiều tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ĐH Đà Nẵng và ngành GD&ĐT. 

Ghi nhận những nỗ lực của cá nhân các thầy cô và các tập thể, là tấm gương về sự nỗ lực không ngừng trong công tác nghiên cứu khoa học, góp phần vào bảng vàng thành tích của ĐH Đà Nẵng, dịp này, Chủ tịch Nước CHXHCNVN đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhà giáo ưu tú, GS.TS. Lê Kim Hùng – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng).

Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua cho Trường ĐH Bách khoa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Bộ GD&ĐT.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho khoa Kỹ thuật xây dựng (Trường CĐ Công nghệ) và phòng Tổ chức – Hành chính (Trường ĐH Sư phạm) đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015-2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho PGS.TS. Võ Trung Hùng - Trưởng ban KHCNMT (ĐH Đà Nẵng), tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho PGS.TS. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm và PGS.TS. Nguyễn Đăng Quốc Chấn - Trưởng khoa Y – Dược (ĐH Đà Nẵng) đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng Cờ thi đua, bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ĐH Đà Nẵng và ngành GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ