Đại gia chi 4 tỷ mua cua để phóng sinh cầu may

Một đại gia Trung Quốc giấu tên đã chi ra 1,2 triệu NDT (gần 4 tỷ đồng) để mua hàng chục nghìn con cua lông phóng sinh.

Đại gia chi 4 tỷ mua cua để phóng sinh cầu may

Sự việc bắt đầu khi các thương lái buôn cua ở chợ hải sản tỉnh Chiết Giang kể lại chuyện về một nhóm người mua gom cua lông với số lượng lớn. Họ đã lùng sục vafgom được khoảng 33.000 con cua, tổng trọng lượng lên đến 5 tấn cua.

Điều đáng nói, nhóm người này đều sử dụng tiền mặt để trả cho số lượng cua lớn nêu trên. Khi được hỏi về mục đích bỏ số tiền lớn ra để mua cua, nhóm người này trả lời là để phóng sinh.

Sau đó, nhóm người nêu trên chất đầy cua lên một chiếc xe tải. Họ chở thẳng số cua đến sông Tiền Đường và thả xuống sông.

Đại gia chi 4 tỷ mua cua để phóng sinh cầu may - Ảnh 1

Triệu phú Trung Quốc đã thuê nhiều người đi lùng mua cua bằng tiền mặt trong suốt nhiều ngày liền với khối lượng lên tới khoảng 5 tấn chỉ để thả trôi sông. (Ảnh minh họa).

Tờ Shanghailist cho hay, dư luận đồn rằng, người bỏ tiền ra mua số cua “khủng” này là một triệu phú giấu tên người Trung Quốc.

Theo đó, triệu phú Trung Quốc đã thuê nhiều người đi lùng mua cua bằng tiền mặt trong suốt nhiều ngày liền với khối lượng lên tới khoảng 5 tấn chỉ để thả trôi sông.

Cơ quan quản lý thị trường cũng cho biết, họ không thể ngăn chặn việc này vì hành vi mua cua hàng loạt trên không nhằm mục đích thao túng giá cả thị trường. Tổng cộng số cua mà người đàn ông này mua phải lên đến 33.000 con cua.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý khai thác thủy sản Hàng Châu lại lo ngại hành động phóng sinh cua trên có thể gây ảnh hưởng tới những cá thể cua đã di cư xuống hạ lưu sông để đẻ trứng. Những nhà sinh vật học cũng lo ngại việc thả hàng loạt cua xuống sông sẽ gây nguy hại tới hệ sinh thái, vì những con cua này có thể mang các loại vi khuẩn lạ mà những sinh vật khác trong sông không có khả năng đề kháng.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…