Đặc sản đãi khách quý của người Trung Quốc khiến ai cũng hãi hùng

Đây là món ăn đặc biệt mà người Trung Quốc chỉ đãi khách quý, thế nhưng khi được nghe kể cách làm thì ai nấy đều hãi hùng, không dám ăn tiếp.

Món ăn này không có tên cụ thể, là một đặc sản chỉ có ở vùng Vân Nam, Trung Quốc được chế biến với nước ép từ bã thức ăn bên trong dạ dày bò.
Món ăn này không có tên cụ thể, là một đặc sản chỉ có ở vùng Vân Nam, Trung Quốc được chế biến với nước ép từ bã thức ăn bên trong dạ dày bò.

Ẩm thực địa phương, đặc biệt là các vùng nông thôn ở Trung Quốc luôn khiến người ta ngạc nhiên tột độ. Có những món ăn nhìn thì rất ngon, mùi vị cũng không tệ, nhưng thà rằng không biết quy trình làm thì có thể nhiều người sẽ ăn ngon miệng.

Thế nhưng khi biết được cách làm, chẳng hạn như món sau đây, chắc hẳn nhiều người sẽ không thể nào ăn tiếp được nữa.

Món ăn này không có tên cụ thể, là một đặc sản chỉ có ở vùng Vân Nam, Trung Quốc. Thoạt nhìn qua, nhiều người sẽ thắc mắc thứ nước màu xanh xanh trong món đặc sản này có thể là nước ép loại rau củ nào đó.

Nhầm rồi, đây thực chất là nước ép từ bã thức ăn bên trong dạ dày bò.

Dạ dày bò sau khi mổ ra.

Cỏ chưa được tiêu hóa hết vẫn còn màu xanh.

Rất nhiều người vây quanh để xem.

Sau khi giết mổ bò, người dân địa phương sẽ lấy bã thức ăn trong ruột và dạ dày bò chưa được tiêu hóa hoàn toàn, sau đó vắt lấy chất lỏng.

Thứ nước màu xanh này chính là các loại cỏ chưa được tiêu hóa. Đây là thứ nước mà người dân Vân Nam tin rằng nó có hương vị đặc biệt, không thể so sánh với các loại nước ép rau củ bình thường.

Chất lỏng sau khi được vắt ra sẽ trộn với mật bò, tiêu, gừng, vỏ quýt khô... rồi nấu sôi lên. Sau khi để sôi một lúc, hỗn hợp sẽ được lọc qua nhiều lần để lọc bỏ cặn và tiếp tục được cho vào nấu cùng với các nguyên liệu khác.

Chất lỏng màu xanh sau khi vắt có thể đổ trực tiếp vào thức ăn.

Thứ nước tưởng chừng như bẩn này được người dân địa phương cực kỳ yêu thích và chỉ có riêng ở vùng đất Vân Nam.

Một số người sẽ trộn nước này vào cùng với dạ dày bò, thịt bò cắt khúc nhỏ và hầm lên cùng với nhiều loại thảo mộc khác.

Thành phẩm cuối cùng tuy vẫn còn màu xanh nhưng mùi thơm, vị cũng đậm đà. Một số người khác thì lấy nước này làm thành súp nóng, uống để giải nhiệt.

Theo Báo giao thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.