Đã xác định được hướng dẫn viên người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

GD&TĐ - Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, đã xác định được hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc có hành vi hướng dẫn chui, xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Đã xác định được hướng dẫn viên người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Theo như quy định, người phụ nữ này có 5 ngày để làm giải trình. “Sau khi có giải trình chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định” – ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết. Cũng theo ông Cường thì khoảng đầu tuần sau, khi cơ quan chức năng xử lý xong, sẽ thông tin cụ thể tới báo chí.

Trước đó, ngày 28/2, trên trang mạng xã hội của Cộng đồng hướng dẫn viên Hoa ngữ tại Đà Nẵng có đăng tải một clip được cho là quay tại Bảo tàng Đà Nẵng. Trong clip có một người phụ nữ Trung Quốc đóng vai trò như là hướng dẫn viên cho đoàn khách du lịch Trung Quốc tham quan tại bảo tàng. Trong khi thuyết minh, người phụ nữ này nói áo dài truyền thống của Việt Nam chính là sườn xám của Trung Quốc và trước đây Việt Nam... thuộc về Trung Quốc.

Clip đăng tải đã nhận được rất nhiều phản ứng bất bình của cộng đồng mạng trước những thông tin sai lệch mà hướng dẫn viên người Trung Quốc thuyết minh. Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Được biết, trung bình mỗi ngày Bảo tàng Đà Nẵng có khoảng 1.000 khách đến tham quan, trong đó, lượng khách Trung Quốc chiếm khoảng 60%. Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc Bảo tàng cho biết: Bảo tàng luôn kiểm tra chặt chẽ các đoàn khách ra vào và tuyệt đối không cho hướng dẫn viên chưa có thẻ hoặc hướng dẫn viên “chui” hoạt động. Đối với trường hợp trên, “rất có thể người này đi theo đoàn để hoạt động chui và có sự tiếp tay của một số đối tượng hành nghề hướng dẫn du lịch” – ông Thiện khẳng định.

Clip hướng dẫn viên “chui” xuyên tạc lịch sử Việt Nam tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ