Đã tìm ra nhà vô địch cuộc thi "Thiết kế đồ họa Thế giới"

GD&TĐ - Ngày 12/6 tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới - Adobe Certified Associate World Championship 2018 (ACAWC 2018) đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải.

Vượt qua hàng trăm thí sinh, Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia
Vượt qua hàng trăm thí sinh, Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia

Giải vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới do do Tập đoàn Certiport (Mỹ) tổ chức. Cuộc thi đã trải qua 5 mùa giải sôi động và thành công trên thế giới. Với mong muốn đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam cơ hội được tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế trong bộ môn thiết kế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ sáng tạo của nước nhà ngang tầm với thế giới, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam đã đưa cuộc thi về Việt Nam từ năm 2018.

Tuy đây là năm đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhưng đã thu hút sự tham gia của gần 120 thí sinh, những gương mặt xuất sắc nhất đến từ 30 trường THPT, cao đẳng, đại học trên cả nước, trong đó có nhiều trường đại học, cao đẳng đầu ngành về thiết kế đồ họa và đặc biệt hơn nữa 20% trong số đó là các trường THPT trên cả nước.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đoạt giải

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân đoạt giải

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã vinh danh 11 giải thưởng cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất. Vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ các trường trên toàn quốc, thí sinh Nguyễn Trần Thảo Nguyên của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia của cuộc thi vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới năm 2018 - mùa giải đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Với thành tích này, Thảo Nguyên sẽ được nhận Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam; Huy chương của cuộc thi; chuyến đi tham dự Vòng chung kết Thế giới diễn ra từ ngày 29/7 đến 2/8 tới tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng BTC cấp quốc gia của cuộc thi, cho biết: “10 thí sinh xuất sắc nhất đã được lọt vào VCK Quốc gia và tham gia tranh tài với bài thi thực hành thiết kế Poster về các bài thi ACA trong thời gian 8 tiếng. Mặc dù bị giới hạn bởi thời gian, nhưng các thí sinh đã có những tác phẩm với tài năng, cá tính, tầm nhìn rất riêng. Điều này chứng tỏ học sinh, sinh viên Việt Nam có khả năng tập trung cao và có nhiều sáng kiến trong cách truyền tải thông điệp và ý tưởng thiết kế, được các giám khảo quốc tế đánh giá cao. Các thí sinh đã làm chủ và sử dụng tốt công nghệ kỹ thuật thiết kế đồ họa quốc tế Adobe để thể hiện ý tưởng thiết kế của mình”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...