Đã tìm ra nguyên nhân vụ nổ khiến 28 người thiệt mạng ở Syria

GD&TĐ - Trong quá trình chuẩn bị các phương tiện hàng không của Quân đội Syria, một quả bom phòng thủ đã phát nổ gần căn cứ không quân Shairat khiến hàng chục người chết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin SANA của Syria mới đây đã công bố thông tin về vụ nổ khiến hàng chục người thiệt mạng tại quốc gia này.

Theo đó, khi đang thực hiện công việc bảo dưỡng một máy bay trực thăng (có nguồn tin cho rằng đó là máy bay ném bom Su-22), nhân viên Quân đội Ả Rập Syria đã làm một quả bom phát nổ. Vụ nổ đã phá hủy máy bay chiến đấu, làm 28 binh sĩ thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo các thông tin trên mạng xã hội, các nhân chứng trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ việc cho biết, vụ nổ xảy ra ở căn cứ không quân Shairat rất nhanh và khủng khiếp. Tất cả những người ở cách quả bom khoảng 250 mét đều đã thiệt mạng. Sau đó nhiều quả bom khác cũng đã đồng loạt phát nổ.

Vụ nổ được xác định xảy ra do lỗi kỹ thuật, tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Syria đã không điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ nghiêm trọng, khiến gần 30 người thiệt mạng này.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này có thể là do những thiếu hụt trong công tác đào tạo quân nhân Syria về việc sử dụng các thiết bị quân sự.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...