Đa số người Pháp thất vọng với cuộc chiến chống khủng bố

Ngày càng có nhiều người dân Pháp không đồng tình với những việc làm của Chính phủ khi 77% số người được hỏi cho rằng cuộc chiến chống khủng bố của nước này “không hiệu quả.”

Đa số người Pháp thất vọng với cuộc chiến chống khủng bố
Da so nguoi Phap that vong voi cuoc chien chong khung bo - Anh 1

Cảnh sát Pháp điều tra tại khu vực gần hiện trường vụ tấn công ở Nice ngày 15/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cứ 3 người Pháp thì 2 người cho rằng Tổng thống Pháp François Hollande và Chính phủ của Thủ tướng Manuel Valls “đã không thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đối phó với các mối đe dọa khủng bố.”

Đây là kết quả một cuộc thăm dò dư luận vừa được Viện Elabe thực hiện theo yêu cầu của báo điện tử Atlantico.

Phóng viên TTXVN tại Pháp dẫn kết quả cuộc thăm dò dư luận công bố ngày 6/8 trên báo mạng Atlantico cho biết khoảng 65% số người được hỏi đã chỉ trích các hành động của Chính phủ Pháp liên quan đến việc thắt chặt an ninh và giám sát các đối tượng tình nghi nhằm ngăn chặn khủng bố.

Tỷ lệ này tăng 19% so với cuộc khảo sát tiến hành trong các ngày 4-5 tháng Một vừa qua.

Viện Elabe lưu ý rằng kết quả này cho thấy bước chuyển trong dư luận theo hướng ngày càng có nhiều người không đồng tình với những việc làm của Chính phủ.

Tỷ lệ phản đối đặc biệt cao trong số những người có quan điểm trung hữu (78%) và những người ủng hộ đảng đối lập “Những người Cộng hòa” (85%).

Liên quan đến hiệu quả của cuộc chiến chống khủng bố, 77% số người được hỏi cho rằng cuộc chiến chống khủng bố là “không hiệu quả.”

Tỷ lệ này tăng 24% so với cuộc thăm dò đã nêu trước đó. Thực vậy, các vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp thời gian quan khiến dư luận Pháp nghi ngờ tính hiệu quả của các biện pháp mà Chính phủ đã triển khai cũng như năng lực dự báo của lực lượng an ninh Pháp.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng có nhiều nguyên nhân khiến Pháp trở thành đích ngắm của các phần tử khủng bố và không dễ gì có thể ngăn chặn các vụ tấn công bất chấp những nỗ lực không nhỏ của lực lượng an ninh Pháp thời gian qua./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.