Đa số nạn nhân vụ cháy quán karaoke học cùng lớp

Lãnh đạo Hà Nội cho biết các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy. Ảnh: Bá Đô.
Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy. Ảnh: Bá Đô.

Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội ngày 2/11 về vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói đây là vụ cháy nghiêm trọng, thành phố gửi chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Theo ông Hải, đến nay các nạn nhân đã được nhận dạng, gia đình đưa về nhà an táng. Cơ sở nơi xảy cháy chưa có giấy phép, nguyên nhân vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa.

Da so nan nhan vu chay quan karaoke hoc cung lop - Anh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải có mặt ở hiện trường vụ cháy đêm 1/11. Ảnh: Giang Huy.

Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng hát trong cơ sở, cơ quan chức năng đã nỗ lực chữa cháy nhưng địa hình khó tiếp cận. Đến 23h ngày 1/11 xác định có 13 nạn nhân tử vong, trong đó có nạn nhân nữ.

Đa số nạn nhân tử vong là học viên một lớp học chính trị, quá trình thi xong môn học tổ chức liên hoan, 12 học viện ở hiện trường khi xảy cháy và có một người thoát được ra ngoài.

Đám cháy được phát hiện lúc gần 14h ngày 1/11, khởi phát từ quán karaoke nhanh chóng lan ra các nhà lân cận trên phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy).

Sau 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 nạn nhân tử vong. Mặt tiền 4 căn nhà cao khoảng 8 tầng bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều xe máy và ôtô hư hỏng.

Khu vực xảy ra cháy có hoạt động kinh doanh sầm uất, với 5-6 cơ sở karaoke, nhiều nhà hàng và cửa hàng thời trang, gần Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ