Đà Nẵng: Xử lý đối tượng sửa kết quả xét nghiệm thành dương tính với Virus Corona để đăng facebook câu like

Đà Nẵng: Xử lý đối tượng sửa kết quả xét nghiệm thành dương tính với Virus Corona để đăng facebook câu like

Trước đó, ngày 31/01, tài khoản facebooker có tên "Giang Aiden" đăng tải hình ảnh kèm nội dung liên quan đến phiếu ghi kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu lên mạng xã hội facebook.

Chủ nhân của trang mạng xã hội này còn đưa ra nội dung Đà Nẵng đã có người dương tính với virus corona. Nội dung và hình ảnh này ngay sau khi đăng tải đã khiến rất nhiều người hoang mang, lo lắng.

Ngay sau đó, Công an Quận Liên Chiểu đã vào cuộc để điều tra, xác minh và mời Phạm Hoàng Giang đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận: Trước đó, Giang bị sốt xuất huyết nên có đến và điều trị tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu. Sau khi bình phục cũng là thời điểm bùng phát thông tin về virus Corona nên đã sử dụng hình ảnh kết quả xét nghiệm, chỉnh sửa lại nội dung: “Dương tính với virus Corona” rồi đăng tải lên facebook cá nhân và chia sẻ lên nhiều nhóm có nhiều người theo dõi để câu like.

Theo khoản 3, điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì hành vi của Giang có thể bị xử phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.