Đà Nẵng xử lý các đối tượng tung tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch virus Corona

Đà Nẵng xử lý các đối tượng tung tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch virus Corona

Theo đó,  Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Đà Nẵng  đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng mời làm việc 2 trường hợp Đ.T.Q (trú tại Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và H.T.L (trú tại Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh virus Corona. 

Cụ thể, các đối tượng này đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải các thông tin sai sự thật, bịa đặt về dịch bệnh virus Corona; thậm chí còn chia sẻ nội dung sai sự thật này đến các fanpage hội, nhóm… lan tỏa thông tin tiêu cực, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận. Mặc dù đã có 1 tài khoản facebook vào bình luận nội dung H.T.L viết là sai sự thật nhưng H.T.L vẫn không chỉnh sửa, để gây ra hiểu nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho dư luận trên địa bàn thành phố.

Tại cơ quan công an, các trường hợp vi phạm đã nhận thấy hành vi sai trái của mình, xuất phát từ mục đích chia sẻ thông tin nhằm tuyên truyền đến người dân ý thức phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên trong quá trình đăng tải đã không kiểm duyệt nội dung để dẫn đến sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên địa bàn cả nước.

Phòng An ninh chính trị nội bộ , CATP Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính 2 trường hợp trên với mức khung phạt từ 10 đến 15 triệu đồng, theo Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện (Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân).

Ngoài ra, Phòng An ninh chính trị nội bộ, CATP Đà Nẵng cũng đã lên danh sách một số tài khoản facebook đăng tải thông tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên địa bàn thành phố, trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục mời làm việc, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.