Đà Nẵng vất vả sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm đất đai

GD&TĐ - Ngày 11/7, trong kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục làm việc với Đà Nẵng liên quan đến những sai phạm đất đai, trước khi báo cáo Thủ tướng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu trong phiên tiếp thu, giải trình.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu trong phiên tiếp thu, giải trình.

Trong phiên tiếp thu, giải trình, theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thành phố đang rất vất vả thực hiện các kết luận của TW, trong đó có kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ.

“Hai năm nay chúng ta phải vất vả, có thể nói là vật lộn với kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ. Chúng ta đã tập trung tìm mọi cách để tháo gỡ, vận dụng tất cả những quy định đang có nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư nhưng thực sự không được bao nhiêu”, ông Thơ nói.

Thành phố cũng liên tục kiến nghị với các bộ, ngành, với Chính phủ nhằm tháo gỡ, giúp môi trường kinh tế, chính trị của thành phố ổn định hơn.

Ông Thơ cho biết lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục làm việc với Thanh tra Chính phủ để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện kết luận 2852. “Thứ 4 tuần tới đây, Thanh tra Chính phủ sẽ có buổi làm việc với Đà Nẵng để tiếp tục rà soát, nghe lại những kiến nghị đề xuất của chúng ta trước khi báo cáo với Thủ tướng Chính phủ”, ông Thơ nói.

Cũng trong phiên giải trình, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh những vấn đề liên quan đến bãi rác Khánh Sơn, trong đó khẳng định “Khu xử lý rác Khánh Sơn chỉ có thể trở nên tốt hơn chứ không có tệ hơn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ