Đà Nẵng: Sôi động chương trình Cùng KOICA vui học tiếng Hàn

GD&TĐ - Ngày 20/1, tại trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng, đã diễn ra cuộc thi tiếng Hàn và Lễ hội văn hóa Hàn Quốc trong khuôn khổ chương trình“Cùng KOICA vui học tiếng Hàn” với sự tham gia của gần 200 HS, SV khu vực miền Trung.  

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải ở nội dung Viết tiếng Hàn và Vẽ tranh.
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải ở nội dung Viết tiếng Hàn và Vẽ tranh.

Chương trình Cùng KOICA vui học tiếng Hàn thu hút sự tham gia của gần 200 HS, SV đến từ các trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng, trường CĐ Thương mại, trường Chuyên biệt Hy vọng Quy Nhơn, Bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Trị và Trung tâm điều dưỡng thương binh và bảo trợ xã hội thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) tham dự.

Ngoài nội dung thi Viết tiếng Hàn, Nói tiếng Hàn, Đố vui tiếng Hàn, chương trình còn có những hoạt động giúp thí sinh và cả khán giả trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại 16 gian hàng như làm kimpap, chơi trò chơi bắn cung, ném tên vào lọ, đá cầu, chơi 5 hòn, trải nghiệm mặc thử hanbok.

Cô Đào Thị Thanh Phượng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng, cho biết: “Đây là lần đầu tiên cuộc thi tiếng Hàn được tổ chức tại khu vực miền Trung và có nhiều hoạt động mở rộng cho nhiều đối tượng tham gia chứ không chỉ giới hạn là SV đại học. Chính vì vậy, những người học bình thường có cơ hội được kiểm tra và được công nhận năng lực tiếng Hàn”.

Chương trình Cùng KOICA vui học tiếng Hàn do trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng KOICA Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...