Đà Nẵng: Số vụ án ma túy tăng ở mức báo động

GD&TĐ - Số vụ án về ma túy ở TP Đà Nẵng thời gian gần đây tăng đến mức báo động với tang vật cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Đại biểu Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng
Đại biểu Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng

Sáng 10/7, Đại biểu Lê Thanh Hải – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã phát biểu thảo luận về tệ nạn ma túy tại kỳ họp thứ 11 HĐND Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo ông Lê Thanh Hải, trong 6 tháng đầu năm, các vụ phạm pháp hình sự có phần giảm nhưng tội phạm về ma túy tăng lên hơn 50 vụ, số ma túy thu giữ gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, số người sử dụng trái phép chất ma túy cũng tăng lên, 6 tháng đầu năm 2019 công an đã lập hồ sơ xử lý hơn 1.800 trường hợp tội phạm về tệ nạn này.

Đại biểu Lê Thanh Hải cho hay, hơn 80% người sử dụng trái phép chất ma túy ở Đà Nẵng được khảo sát là do bạn bè rủ rê, sự hiếu kỳ, tò mò. Trong đó có nhiều người nghĩ rằng ma túy đá, cỏ Mỹ… là không gây nghiện.

Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho rằng, cơ quan chức năng cũng cần nâng cao công tác tuyên truyền nhất là đối với người trẻ, độ tuổi từ 18 đến 30 vì có đến 65% người sử dụng ma túy nằm trong độ tuổi này, có cả học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, đại biểu Lê Thanh Hải đề xuất cơ quan chức năng phải tập trung đấu tranh, phòng chống có hiệu quả đối với tội phạm ma túy; cần tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở đăng ký kinh doanh, tiếp tục thực hiện chủ trương tạm ngừng cấp phép đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn thành phố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ