Đà Nẵng: Phụ huynh tát giáo viên, trường gửi đơn tố cáo tới công an

GD&TĐ - Bà N.T.T.H – giáo viên Trung tâm Mun Art (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) vừa có đơn tố cáo gửi cơ quan công an về hành vi vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm người khác của bà N.T.T.T – phụ huynh có con đang theo học tại trung tâm. Bà N.T.T.T thì cho biết, phản ứng “tát” GV T.H ngay tại cuộc họp giữa hai bên là do sự tắc trách của trung tâm khi đã bỏ rơi con bà suốt 2 tiếng đồng hồ không có người giám sát và bức xúc vì bị xúc phạm..

Bà T. trong buổi làm việc với đại diện Trung tâm Mun Art (Ảnh cắt từ clip).
Bà T. trong buổi làm việc với đại diện Trung tâm Mun Art (Ảnh cắt từ clip).

Giáo viên “tố” phụ huynh

Theo đơn tố cáo của bà N.T.T.H., ngày 18/11, Trung tâm có tổ chức một buổi biểu diễn, theo giấy mời thì các phụ huynh sẽ ở lại xem cùng với các con. Vì hôm đó đông người, bà T. đã đưa con đến mà không bàn giao cho lớp và cũng không ở lại cùng con mình. Tan buổi biểu diễn thì bà T. đến đón con về trong tình trạng sức khỏe cháu bé bình thường. Hôm sau, bà T. xem video, hình ảnh của trường thì không thấy con có mặt trên sân khấu nên đã đến trường đòi giải thích tại sao cháu không có mặt trên sân khấu, và trong 2 tiếng đó, con bà đã ở đâu?

“Thay mặt Trung tâm, tôi đã nhẹ nhàng giải thích là do bà không bàn giao cho thầy và ở lại cùng cháu, cháu lại nhút nhát nên trốn thầy giáo mà không vào lớp. Trong 2 tiếng đó, cháu chỉ chơi ở ngoài sân, bác Tuyên là chủ nhà – kiêm bảo vệ đã nhìn thấy cháu và nhắc nhở cháu vào lớp nhưng cháu không vào. Trong suốt quá trình này, cháu bé vẫn hoàn toàn bình an và không có bất cứ sự cố nào xảy ra. Tuy nhiên, bà T. không chấp nhận và liên tục đưa những thông tin không chính xác về sự việc lên mạng xã hội, có những lời lẽ đe dọa đến tính mạng tôi, đồng thời dọa sẽ đánh sập Mun Art...” – bà T.H kể.

Ngày 12 - 12, Trung tâm đã tổ chức một cuộc họp để giải quyết bức xúc và giải thích về sự việc trên. Cuộc họp này đã được bà N.T.T.T livestream trên tài khoản facebook cá nhân của mình. “Tuy nhiên, bà T. vẫn giữ thái độ không hợp tác, không lắng nghe, không chấp nhận bất cứ lời giải thích nào của phía Trung tâm. Ngay trong cuộc họp, bà T. đã lao vào hành hung tôi, đồng thời cho người nhà quay video tung lên mạng xã hội tất cả những hành vi đe dọa, lăng mạ đối với tôi và Trung tâm Mun Art” – bà T.H. bức xúc.

Phụ huynh  cho rằng trung tâm tắc trách đối với sự an toàn của trẻ

Bà N.T.T.T thì cho rằng, điều bà muốn khuyến cáo trong câu chuyện này là sự an toàn của một đứa trẻ trong thời gian các con theo học tại trung tâm.

Bà T. cho biết, bà có nhận được thông báo sẽ có buổi tổng kết khóa học diễn ra vào ngày 11/11 nhưng sau đó bị hoãn lại. Bà cũng chỉ được cô giáo vụ của Trung tâm thông báo ngày 18/11 là buổi học cuối cùng của khóa học chứ không hề nhận được thông tin buổi biểu diễn ngày 11/11 sẽ dời qua ngày 18/11 và có mời phụ huynh đến dự. Ngày 18/11, bà T. đưa con đến học như bình thường, “khi thấy con vào khu lễ tân ngồi thì tôi mới rời khỏi chỗ đấy”.

“Đến sáng ngày 19/11, khi xem các clip ở buổi học cuối cùng của khóa được up lên face của page trung tâm, tôi không hề thấy bóng dáng con tôi ở góc clip và hình ảnh, kể cả một bức hình trao thư báo cáo về phụ huynh cũng không hề thấy con tôi”. Đinh ninh là con không thích chụp hình, bà T. đã hỏi thông tin từ một phụ huynh khác có con học năng khiếu tại Mun Art thì mới biết cháu S.T – con bà T. không có mặt tại buổi biểu diễn.

Bà T. lúc này đã gọi điện hỏi cô H. tại sao cháu bé không có mặt trong lớp học 2 tiếng đồng hồ nhưng trung tâm không hề báo cho phụ huynh.

“Tôi phải qua Trung tâm để xin trích xuất camera, xem và xác nhận đầu tiên là con tôi có đến trung tâm và đã vào khu lễ tân nhưng quanh trung tâm không hề có một camera nào. Tôi cần Trung tâm hợp tác với tôi tìm hiểu xem trong 2 tiếng đồng hồ chỉ có một mình thì con tôi đã ở đâu và làm gì.

Nhưng bà H. nói bà không quan tâm việc có mặt hay vắng mặt, bà chỉ quan tâm đến chuyên môn, nhưng khi tôi lặp lại câu nói của bà thì bà chối đây đẩy. Bà H. tự nhận có sơ suất nhưng lại đổ ngay ngày hôm đó quá đông, việc bạn nay vắng, mai bạn kia vắng nên chuyện vắng học là bình thường” – bà T. bức xúc. Bà T. thì cho rằng, việc báo với phụ huynh trẻ vắng mặt ở một buổi học là vấn đề trung tâm cần phải làm để đảm bảo trẻ vẫn được an toàn.

Bà T. cũng cho biết, trong quá trình bà trao đổi, đối chất với bà H. thì bà H. có nói rằng, phụ huynh khi nói chuyện “cần phải có trình độ, có hiểu biết và ăn nói có giáo dục”. Vừa bức xúc vì trung tâm đã không quan tâm đến sự an toàn của trẻ, vừa bất bình về những lời nói xúc phạm của bà H. nên dẫn đến sự việc bà T. tát bà H. ngay trong buổi làm việc giữa trung tâm Mun Art và bà N.T.T.T. Trao đổi với PV GD&TĐ, bà T. thừa nhận rằng, trong sự việc này, mình chỉ sai ở việc đã tát tai bà H. trong cuộc họp giữa 2 bên.

“Ai nghe câu chuyện con tôi – một đứa bé 6 tuổi chỉ có một mình trong suốt 2 tiếng đồng hồ cũng đều hỏi cháu có bị làm sao không, may mà cháu vẫn an toàn. Thế nhưng, Trung tâm Mun Art vẫn chưa hề hỏi thăm tình trạng của cháu, cũng không có một lời xin lỗi cụ thể đến phụ huynh.

Khi chưa nộp học phí, con tôi vắng mặt một hôm vì ốm thì trung tâm gọi quan tâm ngay, sau khi nhận học phí không hề chào phụ huynh khi đối mặt huống gì dành thiện cảm khác. Với một thái độ khi xảy ra sự cố với sự dửng dưng, trung tâm không hề đặt mình vào vị trí con trẻ, không đặt vào trái tim của phụ huynh” – Bà T. bất bình trước cách giải quyết sự cố của Trung tâm, nhất là khi thời gian gần đây có một số sự việc đau lòng liên quan đến cách quản lý HS của các cơ sở giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ