Đà Nẵng: Ngổn ngang trường lớp chưa sửa chữa xong trước thềm năm học mới

Ngày 5/9 tới, học sinh Đà Nẵng sẽ chính thức bước vào năm học mới 2019 - 2020 ngay sau lễ khai giảng. Thế nhưng hiện vẫn còn nhiều công trình trường học vẫn còn ngổn ngang, chưa xây dựng, sửa chữa xong. 

Nhiều công trình trường học ở Đà Nẵng còn ngổn ngang trường lớp đầu năm học mới.
Nhiều công trình trường học ở Đà Nẵng còn ngổn ngang trường lớp đầu năm học mới.

Theo ghi nhận tại các quận trung tâm thành phố Đà Nẵng như quận Hải Châu, quận Thanh Khê, nhiều trường đang cấp tốc xây dựng, sửa chữa như các trường tiểu học Tây Hồ, Phù Đổng, Trần Cao Vân, Hùng Vương... Tại đây, công nhân vẫn lắp giàn giáo đổ bêtông sàn, xây dựng khu phòng học, làm mới khuôn viên trường, sửa chữa bếp ăn. Các trường đang trong giai đoạn chạy đua hoàn thiện khâu xây dựng, sửa chữa để đón năm học mới. Hiện trạng vẫn còn rất ngổn ngang.

Đà Nẵng: Ngổn ngang trường lớp chưa sửa chữa xong trước thềm năm học mới - 2
Công nhân tại trường tiểu học Tây Hồ gấp rút xây dựng phần thô để sớm hoàn tất xây dựng

Riêng tại trường tiểu học Hùng Vương (quận Hải Châu), dự kiến phải đến cuối năm nay mới hoàn tất xây dựng mới hoàn toàn trường này.

Ông Trần Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương cho biết, trước thềm năm học mới, nhà trường đã triển khai các kế hoạch cụ thể cho việc tuyển sinh, thuê điểm học tạm.

Đà Nẵng: Ngổn ngang trường lớp chưa sửa chữa xong trước thềm năm học mới - 3

Trường tiểu học Hùng Vương dự kiến đến xuối năm mới xây dựng xong, nhà trường phải thuê cơ sở dạy học tạm.

“Địa điểm học tạm cách trường khoảng 3 km, đáp ứng cơ bản đủ phòng cho các lớp, với cơ sở vật chất cần thiết cho việc học. Đồng thời, nhà trường cũng đã rút ngắn thời gian học chỉ còn một buổi nhằm đảm bảo phòng học cho các khối lớp. Bên cạnh đó, để thuận tiện cho học sinh ở cách xa điểm học tạm, nhà trường đã thuê xe đưa đón học sinh tận nơi. Trong thời gian này, nhà trường cố gắng sẽ đảm bảo chất lượng học tập cho học sinh” - ông Sơn cho biết.  

Theo bà Trần Thị Thúy Hà - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hải Châu cho biết: “Hiện quận Hải Châu có 31 công trình trường học được triển khai xây dựng,  đa số các công trình đã hoàn thành và kịp bàn giao trong năm học mới. Tuy nhiên còn có 4 trường đang xây dựng phải kéo dài hết tháng 12/2019, gồm trường tiểu học Hùng Vương, tiểu học Trần Văn Ơn, tiểu học Lê Quý Đôn, tiểu học Lý Tự Trọng. Ngoài ra, có một số công trình bàn giao chậm do không kịp tiến độ như công trình bếp học ở trường Hoàng Văn Thụ, trường tiểu học Phù Đổng, tuy nhiên những công trình này không ảnh hưởng đến việc học của học sinh”.

Được biết, trong năm 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng có kế hoạch triển khai xây dựng nhiều công trình trường, lớp mới với kinh phí 461,12 tỉ đồng. Đến nay, toàn thành phố Đà Nẵng đã triển khai xây dựng được 39 công trình, được các nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 31/8/2019 để chuẩn bị năm học mới. Các công trình còn lại sẽ hoàn thành theo tiến độ trước ngày 31/12/2019.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.