Đà Nẵng mua bảo hiểm, cấp nước sạch miễn phí cho cư dân gần bãi rác

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhận định môi trường tại bãi rác Khánh Sơn đã được cải thiện. Người dân sống trong vòng bán kính một km quanh bãi rác này sẽ được thành phố mua bảo hiểm y tế và sử dụng nước sạch miễn phí.

Đà Nẵng mua bảo hiểm, cấp nước sạch miễn phí cho cư dân gần bãi rác

Sáng 17/5, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố tái kiểm tra bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu). Hơn 6 tháng trước, khi vừa nhận chức, tân Bí thư Đà Nẵng đã thị sát bãi rác ô nhiễm. Thời gian này người dân nhiều lần tụ tập, chặn xe ra vào bãi rác vì không chịu nổi cảnh ô nhiễm.

da-nang-mua-bao-hiem-cap-nuoc-sach-mien-phi-cho-cu-dan-gan-bai-rac

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tái kiểm tra bãi rác Khánh Sơn sáng 17/5. Ảnh: V.Đ.

Sau những chỉ đạo rốt ráo của Bí thư Thành ủy, chính quyền quận Liên Chiểu và các đơn vị quản lý, vận hành bãi rác đã đầu tư hệ thống bể phốt xử lý chất thải, phun chế phẩm sinh học 4 lần/ngày, phủ bạt HPDE bãi rác với diện tích hơn 55.000 m2, nạo vét và xử lý 3.300 m³ bùn kỵ khí....

Nhận định đến hôm nay môi trường tại bãi rác Khánh Sơn đã được cải thiện, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết thành phố sẽ mua bảo hiểm y tế toàn bộ cho người dân sống gần bãi rác trong bán kính một km. Những hộ dân này đồng thời cũng được sử dụng nước sạch miễn phí.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, việc xử lý rác tại Khánh Sơn là việc làm trước mắt, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe các hộ dân xung quanh. Về lâu dài, thành phố đã quy hoạch bãi rác mới rộng 100 ha và sẽ kêu gọi đầu tư vào năm 2017 với công nghệ tiên tiến nhất. Bãi rác Khánh Sơn khi đó sẽ đóng cửa.

Trao đổi với VnExpress, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết sẽ có 3.700 khẩu quanh khu vực bãi rác Khánh Sơn được dùng nước sạch miễn phí. Riêng bảo hiểm, sẽ mua theo hộ gia đình cho 2.090 người. Những trường hợp đã mua bảo hiểm y tế rồi sẽ được thành phố mua bổ sung khi hết thời hạn. "Thành phố đã cấp kinh phí cho quận thực hiện việc này", ông nói.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ