Đà Nẵng: Một số lưu ý với các điểm thi

GD&TĐ - Ngoài cẩm nang dành cho cán bộ coi thi, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã gửi thêm một số lưu ý với các điểm thi về một số tình huống xử lý như đề mờ, nhòe, hướng dẫn thu bài thi, dán nhãn niêm phong túi bài thi…

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Đình Vĩnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng – Phó Ban chỉ đạo thi kỳ thi THPT quốc gia cụm thi Đà Nẵng cho biết, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã gửi đến 25 điểm thi văn bản về một số lưu ý trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia 2018.

Cụ thể:

Khi gặp sự cố đề thi mờ, nhòe, thiếu trang, Trưởng điểm thi cần báo cáo khẩn về Hội đồng thi qua số điện thoại của Ban Coi thi để được chỉ đạo giải quyết.

Về việc thu bài thi: Việc thu bài thi thực hiện tại các phòng thi, cán bộ coi thi thực hiện việc thu, kiểm tra, cho thí sinh nộp bài. Sau khi hoàn tất việc kiểm đếm, sắp xếp bài thi theo đúng quy định, cán bộ coi thi cho thí sinh ra về (ra khỏi cổng trường), không giữ thí sinh trong thời gian làm các thủ tục ký xác nhận, niêm phong các túi bài thi tại văn phòng điểm thi.

Dán nhãn niêm phong túi bài thi sao cho để việc ký trên nhãn niêm phong đảm bảo chữ ký nửa trong nửa ngoài ở cả 4 phía của nhãn niêm.

Phòng để túi xách của thí sinh phân chia thành các khu vực, ghi nhãn số phòng thi lên mỗi khu vực để thuận tiện cho thí sinh khi gửi và nhận.

Việc ký và ghi tên của cán bộ coi thi 1 vào phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp được thực hiện khi tính giờ làm bài; đồng thời trong khi cán bộ coi thi 1 kiểm tra việc ghi các thông tin của thí sinh: họ và tên, số báo danh, mã đề thi, tô mã đề, số báo danh…

Trưởng điểm thi yêu cầu tổ trưởng tổ phục vụ kiểm tra việc tắt các thiết bị thu phát sóng không dây (wifi), đường truyền internet và niêm phong các cổng giao tiếp (USB) ở các máy tính trong phòng của nhân viên bảo vệ, phục vụ.

Điểm thi Phan Thành Tài, Nguyễn Văn Linh và một số điểm thi có tường rào thấp thì Trưởng điểm thi yêu cầu lực lượng công an bảo vệ tại điểm thi tăng cường giám sát, bảo vệ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ