Đà Nẵng: Hàng trăm người bao vây trụ sở Nhất Nam Land đòi sổ đỏ

GD&TĐ - Tối 14/3, hàng trăm người dân đến từ nhiều địa phương như Hà Nội, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng đã tập trung trước trụ ở Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam yêu cầu lãnh đạo công ty này đối thoại để giải quyết vấn đề sổ đỏ cho đất nền tại các dự án Sakura, Hera, Eco Future Park.  

Hàng trăm người bao vây trụ sở Nhất Nam Land yêu cầu đối thoại với chủ công ty để đòi sổ đỏ.
Hàng trăm người bao vây trụ sở Nhất Nam Land yêu cầu đối thoại với chủ công ty để đòi sổ đỏ.

3 dự án Sakura, Hera, Eco Future Park thuộc phường Điện Nam (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do công ty Bách Đạt là chủ đầu tư và Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land) là công ty phân phối. Nhất Nam Land đã bán hơn 1.900 lô đất cho khoảng 1.000 khách hàng trong cả nước.

Theo phản ảnh của những người có mặt tại trụ ở của công ty Hoàng Nhất Nam (đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vào tối 14/3 thì họ là những khách hàng đã mua đất tại các dự án trên thông qua sàn giao dịch của Hoàng Nhất Nam. Mỗi lô đất có giá từ 550 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng.

Khi thực hiện giao dịch, công ty Hoàng Nhất Nam cam kết sẽ có sổ đỏ cho khách vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ khách hàng mua đất tại 3 dự án trên đều chưa có sổ đỏ.

Một trong những đơn tố cáo của khách hàng mua đất dự án thông qua sàn giao dịch của Nhất Nam Land được thảo ra vào tối 14/3
 Một trong những đơn tố cáo của khách hàng mua đất dự án thông qua sàn giao dịch của Nhất Nam Land được thảo ra vào tối 14/3

Anh Nguyễn Quang Sơn (trú Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết: “Không phải ai mua đất ở những dự án này cũng đều là mua đất để đầu cơ, như gia đình tôi là mua đất để ở. Chúng tôi đã phải bán nhà để có đủ tiền chồng tiền đúng thời hạn cho công ty, chỉ cần chậm một ngày nộp tiền thôi là bị hủy hợp đồng ngay. Tiền chồng rồi mà sổ đỏ thì hứa hẹn mãi không thấy đâu, liên lạc với chủ công ty cũng không gặp được” – anh Sơn bức xúc.

Tại buổi đối thoại đêm 14/3 với khách hàng, ông Nguyễn Đức Tâm – Chủ tịch HĐQT Hoàng Nhất Nam cho biết, công ty sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư 3 dự án trên là Công ty Bách Đạt An (có văn phòng đại diện tại đường Nguyễn Du, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để ra sổ đỏ cho khách hàng.

Cũng theo ông Tâm thì trong số 700 tỉ đồng mà khách hàng đã thanh toán tiền giao dịch, phía Hoàng Nhất Nam đã chuyển 282 tỉ đồng cho Bách Đạt. Cũng theo ông Tâm thì hiện tại, phía Bách Đạt đang đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Trước những thông tin này, những khách hàng có mặt tại buổi đối thoại yêu cầu Nhất Nam Land làm rõ số tiền 400 tỉ còn lại mà Nhất Nam Land đang giữ của khách hàng để ở đâu. Ông Tâm hứa sẽ có văn bản để trả lời cho khách hàng nhưng nhiều khách hàng yêu cầu triệu tập kế toán trưởng để lấy thông tin về số tiền 400 tỉ còn lại.

Cũng tại buổi đối thoại, đã có nhiều đơn tố cáo Nhất Nam Land được các khách hàng soạn để gửi công an TP Đà Nẵng. Theo như đơn tố thì Nhất Nam Land có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng khi giữ hơn 700 tỉ từ giao dịch mua – bán đất nền tại 3 dự án trên mà không giao sổ đỏ cho phía người mua.

Khách hàng đề nghị Công an vào cuộc điều tra, phong tỏa tài sản của công ty, cấm xuất cảnh đối với ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT và ông Trương Văn Hào, Tổng Giám đốc Công ty này.

Được biết, 3 dự án trên đều chưa hoàn thiện hạ tầng nhưng đã được Nhất Nam Land đã phân phối, bán đất cho hơn 1.000 người với số tiền thanh toán mỗi lô lên đến 95%. Giữa tháng 1, hàng trăm khách hàng này đã tụ tập tại trụ sở văn phòng Công ty Bách Đạt An tại Đà Nẵng để đòi sổ đỏ nhưng chưa được giải quyết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ