Đà Nẵng: Đón nhận nhiều niềm vui trong lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

GD&TĐ - Hướng tới chào mừng, kỷ niệm 36 năm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), nhiều cơ sở giáo dục đại học, ngành GD&ĐT, cở sở giáo dục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều hoạt động tri ân các thế hệ đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên có nhiều thành tích cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT.

Trường MN – TH - THCS Đức Trí đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Trường MN – TH - THCS Đức Trí đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Sáng 17/11, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Tuyên dương khen thưởng năm học 2017-2018. Đến dự có PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, cùng gần 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Sư phạm.
PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Trường ĐH Sư phạm. 

Xúc động ôn lại những trang sử hào hùng của đội ngũ nhà giáo, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), bày tỏ: Trong không khí thiêng liêng chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), chúng ta hẳn đã định vị cho mình trong bối cảnh phát triển của giáo dục đại học Việt Nam. Nhìn lại những gì ngành GD&ĐT đã đóng góp vào sự phát triển của xã hội, tạo thêm động lực nhằm tìm ra những giải pháp cụ thể để khắc phục, củng cố niềm tin cho người học và cho xã hội về chất lượng giáo dục đại học hiện nay.

Những khó khăn của ngành GD&ĐT trong thời gian qua là những trăn trở mà mỗi CBGVNV không thể thờ ơ hay đứng ngoài cuộc. Chính điều đó đã tạo động lực cho mỗi thầy cô giáo không ngừng nỗ lực trở thành nhân tố cốt lõi cho sự phát triển, tô đậm hình ảnh của sự tận tụy, hi sinh, cống hiến của người giáo viên nhân dân.

PGS.TS Lưu Trang cho biết: Trong năm qua, đội ngũ CBVC Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) có những bước phát triển rất đáng kể; trong đó, số lượng có trình độ PGS.TS tăng thêm 5 người, TS thêm 8 người. Hiện có gần 40% GV có trình độ Tiến sĩ, vượt mục tiêu đến năm 2020 là 35%. Kì vọng đến Kỉ niệm Ngày Nhà giáo năm 2020, nhà trường sẽ đạt tỉ lệ ít nhất 45% giảng viên là Tiến sĩ. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và cảnh quan của Nhà trường được thay đổi từng ngày, theo hướng hiện đại, đồng bộ, thân thiện…

Trường CĐ Phương Đông đón nhận Cơ thi đua thành phố Đà Nẵng

Trường CĐ Phương Đông long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập.
Trường CĐ Phương Đông long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập. 

Sáng ngày 17/11, Trường CĐ Phương Đông long trọng kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng.

GS.TSKH Phan Quang Xưng – Hiệu trưởng Trường CĐ Phương Đông cho hay: Suốt 20 năm qua, với phương châm xuyên suốt đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội, Trường CĐ Phương Đông luôn giữ mối quan hệ mật thiết với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các bệnh viện, đơn vị hành chính sự nghiệp, dịch vụ…

Sự gắn kết này đã giúp cho chương trình đào tạo của nhà trường luôn được cập nhật, đổi mới và được doanh nghiệp hỗ trợ các phương tiện kỹ thuật, thiết bị, công nghệ tiên tiến phục vụ công tác đào tạo. Cùng với đó, các thế hệ sinh viên luôn nỗ lực vươn lên, chủ động sáng tạo để đạt được những kết quả tốt nhất trong học tập và rèn luyện, với tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt trên 70%.

Ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu: 2 tập thể, 30 cá nhân đón nhận bằng khen Bộ GD&ĐT

Ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu tưng bừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Cùng ngày ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tổ chức lễ Kỷ niểm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng phong trào thi đua năm học 2017-2018.

Thay mặt lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu ghi nhận những thành tích của ngành GD&ĐT địa phương, sự cống hiến của tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Ông Lê Văn Nghĩa cho biết: Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT quận Liên Chiểu có 416 học sinh đạt giải Nhất, 500 học sinh đạt giải Nhì, ba, Khuyến khích và 68 học sinh xuất sắc toàn diện các cấp. Niềm vui như càng nhân lên khi có 193 giáo viên trở thành những cá nhân điển hình của ngành GD&ĐT địa phương. Trong đó có 61 giáo viên đạt giải giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố, với 16 giáo viên đạt giải giáo viên xuất sắc.

Dịp này, Trường THCS Lê Anh Xuân được UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng Cờ thi đua vì đã có những thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018. Ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, Bộ GD&ĐT trao tặng bằng khen cho 30 cá nhân là cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trường MN-TH-THCS Đức Trí: Đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Niềm vui của tập thể CBGVNV Trường MN-TH-THCS Đức Trí khi đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ
Niềm vui của tập thể CBGVNV Trường MN-TH-THCS Đức Trí khi đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Chiều ngày 17/11, Trường MN-TH-THCS Đức Trí long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo UBND quận Hải Châu, ông Đoàn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu ghi nhận, chức mừng những thành tích mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đạt được trong năm học 2017-2018.

Ông Đoàn Ngọc Sơn nhấn mạnh: Là đơn vị duy nhất của ngành GD&ĐT quận Hải Châu đón nhậ Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng trong dịp kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, Trường MN-TH-THCS Đức Trí đã không chỉ tiếp tục khẳng định được uy tín, chất lượng của mình, mà còn khẳng định được niềm tin, tự hào của người dân địa phương, lòng tin của chính quyền địa phương.

Những kết quả mà trường đạt được trong thời gian qua chính là sự cống hiến không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, sự chủ động, sáng tạo của lãnh đạo nhà trường trong điều hành, thực hiện các chủ trương, đề án phát triển giáo dục của thành phố Đà Nẵng, của Bộ GD&ĐT và Nhà nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ