Đà Nẵng: Cơ sở tiêm chủng dịch vụ vắc xin 6 trong 1… “vỡ trận”

GD&TĐ - Sáng 28/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) buộc phải tạm dừng hoạt động trước tình trạng người dân chen lấn, xô đẩy, thậm chí leo cả hàng rào vào trong bốc số thứ tự tiêm vắc xin 6 trong 1 cho trẻ.  

Nhiều phụ huynh xếp hàng trước cổng của cơ sở tiêm phòng từ 1-2 giờ sáng để đợi được bốc số thứ tự. Ảnh: T.G.
Nhiều phụ huynh xếp hàng trước cổng của cơ sở tiêm phòng từ 1-2 giờ sáng để đợi được bốc số thứ tự. Ảnh: T.G.

6 giờ sáng 28/3, khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng mở cửa, rất nhiều người dân đã chen lấn, ồ ạt chạy vào trong để bấm số thứ tự. Nhiều người không thể kiên nhẫn xếp hàng nên đã leo hàng rào vào trong. Thậm chí, một số người quá khích đã đập cả máy bấm số thứ tự.

Nhiều người dân cho biết, họ đã phải đến trung tâm từ lúc 1 - 2 giờ sáng với hy vọng sẽ lấy được số thứ tự để không bị “vuột” cơ hội tiêm mũi vắc xin 6 trong 1 dịch vụ cho con.

Anh Nguyễn Ánh, ở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bức xúc: “Nghe đợt này có vắc xin mới về, hôm qua chúng tôi gọi điện hỏi thì họ bảo hết số, trung tâm không nhận đặt chỗ và hướng dẫn hôm nay cứ xuống bấm số như bình thường. Sợ lại bị hụt như đợt vắc xin trước nên sáng nay tôi xuống sớm để bốc số. Lúc trung tâm mở cửa, chưa bấm số đã thấy có sẵn một danh sách dài, ai có tên trong đó thì được gọi vào. Người đứng chờ kín sân, tràn cả ra đường”.

Trong số những phụ huynh “vạ vật” chờ lấy số thứ tự từ 1 - 2 giờ sáng, có nhiều người bồng bế con nhỏ từ Quảng Nam, Quảng Ngãi ra thuê khách sạn, ở nhờ nhà người quen. Hai vợ chồng chị Phạm Thị Sáu kể, nhà ở Điện Bàn (Qảng Nam), lần trước do đến trễ nên không lấy được số, cứ ngồi đợi với hy vọng cuối giờ sẽ được tiêm cho con nhưng lại hết thuốc. Lần này hai vợ chồng sắp hàng từ 1giờ sáng nhưng giờ thì trung tâm thông báo tạm dừng tiêm vì quá hỗn loạn.

Trước tình trạng chen lấn, xô đẩy của người dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã phải nhờ đến lực lượng cảnh sát giao thông đến để duy trì trật tự, tránh ùn tắc giao thông. Việc tiêm chủng trong buổi sáng ngày 28/3 buộc phải dừng vì tình trạng chen lấn, xô đẩy rất hỗn loạn.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Đà Nẵng cho biết, đợt này, trung tâm nhận được 500 liều vắc xin 6 trong 1, ngày 27/3,trung tâm đã tiêm cho trẻ 320 liều. Sáng nay còn 180 liều, tuy nhiên lượng người đến lấy phiếu tiêm cho trẻ lên đến 500 - 600 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng đã cử cán bộ tư vấn cho người dân nên đưa con em đến trạm y tế xã, phường tại địa phương mình cư trú để tiêm vắc xin 5 trong 1 đúng định kỳ nhưng rất nhiều phụ huynh vẫn muốn có liều vắc xin 6 trong 1 dịch vụ cho con em mình nên gây ra cảnh hỗn loạn trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).