Đà Nẵng: Chỉ 3,5% số hộ dân đăng ký thí điểm mô hình gia đình học tập

GD&TĐ - Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị Tổng kết thí điểm các mô hình học tập suốt đời giai đoạn 2014-2015.

Nhiều vấn đề liên quan đến công tác thực hiện thí điểm mô hình học tập suốt đời được các sở, ban, ngành trao đổi, tháo gỡ tại Hội nghị.
Nhiều vấn đề liên quan đến công tác thực hiện thí điểm mô hình học tập suốt đời được các sở, ban, ngành trao đổi, tháo gỡ tại Hội nghị.

Theo báo cáo tổng kết, công tác triển khai thực hiện thí điểm mô hình học tập suốt đời trong thời gian qua đã tạo được sự chuyển biến cả trong nhận thức lẫn tổ chức thực hiện trong các cấp, các ngành và nhân dân. 

Công tác thực hiện đã huy động được sự chung tay của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân, nhât là ở các đơn vị, địa phương, dòng họ, gia đình tham gia thí điểm. 

Tính đến nay, kết quả đánh giá thí điểm các mô hình học tập suốt đời cho thấy phần lớn các gia đình, dòng họ, thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị tham gia thí điểm đều đạt số điểm để được công nhận các danh hiệu của mô hình học tập theo tiêu chí của Trung ương ban hành thí điểm. 

Theo đó, có nhiều hạn chế, khó khăn đã nảy sinh trong quá trình gây ảnh hưởng đến kết quả chung, như: công tác tuyên truyền chưa thật sự đồng bộ và thường xuyên, nhiều địa phương triển khai còn chậm, công tác tham mưa cho Ban chỉ đạo còn lung túng, nhiều nơi chưa có biện pháp chỉ đạo…

Theo kết quả thống kê, về mô hình gia đình học tập, tính đến nay, toàn thành phố Đà Nẵng có 36/56 phường/xã tham gia thí điểm, với 7.861 gia đình đăng ký, chiếm 3,5% số hộ dân toàn thành phố. Về dòng họ học tập, có 51 dòng họ đăng ký tham gia mô hình và sau 1 năm thực hiện thì có 50 dòng họ đạt tiêu chí. 

Theo đó, kết quả đánh giá cho biết 87/94 thôn, tổ dân phố và khu dân cư đạt tiêu chí cộng đồng học tập; 58/58 đơn vị tham gia thí điểm cũng đạt tiêu chí đơn vị học tập. Trong đó, có 8 gia đình học tập, 8 dòng họ học tập, 6 cộng đồng học tập và 8 đơn vị học tập tiêu biểu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ