Đà Nẵng: Chấm lại toàn bộ bài thi công chức

GD&TĐ - Hôm nay (5/12), Sở Nội Vụ TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về kết quả bài thi viết kỳ thi tuyển công chức diễn ra từ ngày 21 đến 23/9 vừa qua. Theo đó, sẽ tổ chức chấm lại hơn 400 bài thi viết do có dư luận và email phản ánh.

Những hợp đồng lao động không trúng tuyển vào kỳ thi công chức 11/2018 sẽ bị chấm dứt hợp đồng hoặc bố trí công việc khác nếu đơn vị có nhu cầu.
Những hợp đồng lao động không trúng tuyển vào kỳ thi công chức 11/2018 sẽ bị chấm dứt hợp đồng hoặc bố trí công việc khác nếu đơn vị có nhu cầu.

Kỳ thi tuyển công chức do Sở Nội vụ TP Đà Nẵng tổ chức diễn ra từ 21 đến 23/9 có chỉ tiêu tuyển 115 người vào làm việc tại các sở ban ngành và UBND các quận, huyện. Đến thời điểm chốt danh sách có 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển so với nhu cầu tuyển dụng công chức là 114 người, 1 vị trí không có người nộp hồ sơ.

Đối với kỳ thi này, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc. Nếu không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định. Do vậy, kỳ thi có tính chất cạnh tranh rất cao tại từng vị trí tuyển dụng. Trong đó có vị trí tuyển dụng có tỉ lệ cạnh tranh lên đến 1/14.

Thí sinh phải trải qua 2 phần thi là trắc nghiệm trên máy tính và phần thi viết. Các môn ngoại ngữ, tin học, chuyên ngành, thí sinh thi trắc nghiệm và được biết kết quả ngay sau khi kết thúc từng môn thi. Phần thi viết gồm các kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành.

Đại diện Sở Nội vụ TP Đà Nẵng khẳng định, việc tổ chức kỳ thi từ công tác công khai tuyển dụng đến công tác ra đề thi, coi thi, rọc, ráp phách, chấm thi nhìn chung được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật. Sở Nội vụ đã có báo cáo kết quả chấm thi vào ngày 22/10.

Tuy nhiên qua việc tiếp nhận các thông tin phản ánh từ dư luận và email phản ánh liên quan đến kỳ thi nên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Công an TP chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi.

Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của Công an TP, Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng đã họp vào ngày 13/11 do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chủ trì.

Kết quả biểu quyết tại cuộc họp thống nhất phương án chấm lại toàn bộ bài thi viết. Hội đồng thi tuyển TP Đà Nẵng đã giao Trường Chính trị TP là đơn vị có kinh nghiệm trong việc chấm thi và không có thí sinh dự thi tham gia việc thi tuyển lần này chủ trì chấm lại bài thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ