Đà Nẵng: Bé trai bị chấn thương sọ não do ngã tại điểm giữ trẻ không phép

GD&TĐ - Trưa 18/7, bé L.C.C - 12 tháng tuổi - sau khi ngã tại điểm giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Vững (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được gia đình chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Phụ sản – Nhi trong tình trạng bất tỉnh, được bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sọ não.

Điểm giữ trẻ tự phát của bà Nguyễn Thị Vững
Điểm giữ trẻ tự phát của bà Nguyễn Thị Vững

Dù đã được phẫu thuật trong buổi chiều cùng ngày, hiện đang được điều trị tại Khoa Nhi Hồi sức nhưng các bác sĩ cho biết bé vẫn đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Bé 1 tuổi bị đa chấn thương vùng não

Theo trình bày của anh Lương Công Thi (SN 1984, trú tại tổ 16C, khu đô thị Phước Lý, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), vào khoảng 12h15 ngày 18/7, anh được vợ báo qua điện thoại là con anh bị té tại điểm giữ trẻ của bà Vững và bất tỉnh.

“Tôi đến điểm giữ trẻ lúc 12h20 thì thấy con tôi bất tỉnh. Tôi đã bồng con ra đường đón taxi đến bệnh viện để cấp cứu và được các bác sĩ chẩn đoán con tôi bị chấn thương sọ não”.

Ngày 21/7, tình trạng sức khỏe của bé L.C.C vẫn rất xấu, “theo các bác sĩ, con tôi bị chấn thương màng cứng, xuất huyết não, lệch não qua một bên, bệnh viện sẽ cố gắng kéo dài sự sống của con tôi hết mức; sự sống của cháu rất mong manh, vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và không có tiến triển. Tôi không biết con tôi bị tai nạn như thế nào…” -  Anh Thi thất thần kể. 

Chỉ do ngã nôi?

Tối 18/7, anh Lương Công Thi đã đến công an phường Hòa Minh trình báo sự việc. Công an phường Hòa Minh đã báo cáo sự việc để phối hợp với đội nghiệp vụ của Công an quận Liên Chiểu đến bệnh viện và nhà bà Nguyễn Thị Vững kiểm tra hiện trường và lấy lời khai.

Bà Nguyễn Thị Vững cho biết: Sau khi cho cháu L.C.C ăn trưa xong, khoảng 11h15 bà Vững cho cháu ngủ ở trong chiếc nôi được đan bằng mây. Tranh thủ lúc cháu C. ngủ, bà có ra vòi nước ở ngay trước nhà rửa chén bát; đang rửa thì nghe tiếng “bịch”, khi chạy vào nhà thì đã thấy cháu C. bị rơi xuống đất, người tím tái. Bà Vững đã gọi ngay cho gia đình của cháu bé.

Thế nhưng, theo như lời kể của anh Thi thì “tôi hỏi con tôi té thế nào, khi thì bà Vững nói là té võng, lúc thì nói là té nôi. Tôi cũng nghi ngờ con tôi không phải bị té nôi mà bị tác động bởi một lực quá mạnh vì cháu chưa biết đi, mới chỉ biết ngồi và vị trí chấn thương bên thái dương bên phải”.

Chúng tôi đã tìm đến điểm giữ trẻ của bà Vững nhưng gia đình cho biết, hiện bà Vững không có ở nhà, đang ở bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe của cháu bé.

Bé L.C.C được gửi tại điểm giữ trẻ của bà Nguyễn Thị Vững từ tháng 2/2016. Đây là điểm giữ trẻ tự phát, không được cấp phép. Tại thời điểm cháu C. bị tai nạn, bà Vững có trông giữ thêm một cháu bé khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ