Đà Nẵng: Bắt quả tang nhóm đồng tính “tống tiền” người nước ngoài

GD&TĐ - Công an Đà Nẵng vừa bắt quả tang một nhóm đối tượng là người đồng tính nữ ở TP Đà Nẵng đã mạo danh công an vào gõ cửa nơi một người đàn ông người nước ngoài để đe dọa đòi lấy 10.000 USD.

Một trong 3 đối tượng tại cơ quan điều tra
Một trong 3 đối tượng tại cơ quan điều tra

Thông tin đến báo chí, Ngày 21/7, công an P.Thạch Thang (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) vừa bàn giao 3 nghi phạm Lê Thị Lụa (còn gọi là Linh, 34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho Công an Q.Hải Châu để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài.

Hồ sơ điều tra cho thấy, Lụa và Thư giới tính nữ, là người đồng tính nữ, ăn mặc và xưng là đàn ông.

Cả 2 có quen biết ông Lee (chưa rõ lai lịch) và được người này tiết lộ về thông tin ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang ở Đà Nẵng) là đối tượng bị truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3,6 triệu USD.

Nhóm này đã lên kế hoạch đe dọa, tống tiền ông L.J.J.

Cụ thể, vào chiều 19/7, Lụa, Thư và Nhơn đến căn hộ của ông J. đang sinh sống ở chung cư cao cấp đường Trần Phú (P.Thạch Thang), tuy nhiên do không biết tiếng Việt nên ông này gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện. Lụa tự xưng là Công an Việt Nam yêu cầu ông L.J.J theo về cơ quan công an, nếu muốn bỏ qua thì phải chung chi.

Ông J. đã lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa, nhưng Lụa đòi đủ 10.000 USD mới bỏ qua. Ông J. bảo đang hết tiền nên hẹn ngày 20/7 sẽ đưa tiếp. Nhóm này đã đi về chia tiền cho nhau.

Đến ngày 20/7, 3 đối tượng trên quay lại lấy số tiền còn lại khoảng 5.500 USD thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ