Đa dạng các hoạt động tại Ngày Khoa học và Công nghệ lần thứ 2

GD&TĐ - Bắt đầu từ sáng nay (22/5) đến 24/5, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM phối hợp với Thành đoàn TP tổ chức nhiều hoạt động tại Nhà Văn hóa Thanh niên để kỉ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ 2 (18/5).

Sẽ có rất nhiều hoạt động và sáng tạo khoa học trẻ được giới thiệu tại ngày hội
Sẽ có rất nhiều hoạt động và sáng tạo khoa học trẻ được giới thiệu tại ngày hội

Hoạt động nổi bật là Triển lãm “40 năm khoa học và công nghệ TP - một chặng đường phát triển” giới thiệu bằng hình ảnh và các tài liệu trực quan thể hiện thành tựu của một số ngành công nghiệp và dịch vụ trọng điểm của thành phố; trưng bày, giới thiệu sản phẩm khoa học và công nghệ của các viện, trường và doanh nghiệp như: kết quả nghiên cứu, sáng chế, sáng kiến, công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao.

Bên cạnh đó là tọa đàm “Tuổi trẻ sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học”, các cuộc thi, sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ và khuyến khích đam mê nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy sáng tạo như: Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi; cuộc thi rung chuông vàng những kiến thức về khoa học công nghệ; sân chơi em yêu khoa học; cuộc thi thiết kế mô hình, ý tưởng sáng tạo sản phẩm khoa học công nghệ; cuộc thi sáng tạo lắp ráp mô hình chủ đề tiết kiệm năng lượng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.