Đã có kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Vũ Hán về nước

Đã có kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Vũ Hán về nước

Tại cuộc Họp báo Chính phủ Thường kỳ diễn ra vào chiều 5/2, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, bảo hộ công dân là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước. Hiện nay ở Vũ Hán có 24 công dân Việt Nam trong đó có 19 công dân muốn trở về nước. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức đón công dân Việt Nam tại vùng dịch về nước.

Theo đó, giao Bộ Quốc phòng tổ chức cách ly tập trung, bố trí trang thiết bị phục vụ người dân bị cách ly. "Cách ly tập trung là phương pháp tích cực nhất. Bộ Quốc phòng đã chuẩn bị đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Đối với các công dân Việt Nam sang nước bạn làm việc muốn về nước, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết đã giao cho 7 tỉnh biên giới lên kế hoạch. Theo đó, Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp với Bộ Y tế tổ chức cách ly, theo dõi. Bộ Công an giám sát không để nguồn bệnh lây lan.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, chúng ta đã thực hiện quyết liệt và tốt công tác phòng chống dịch bệnh, các giải pháp là chủ động, toàn diện, mạnh mẽ. Các giải pháp của Việt Nam được WHO, UNICEF đánh giá cao, nhờ đó hạn chế tối đa việc lây lan dịch trong bối cảnh nước ta có đường biên giới dài, giao thương lớn với Trung Quốc. Có 10 trường hợp dương tính với nCoV tại nước ta và có 3 người được chữa khỏi trong đó có công dân Trung Quốc, chưa có người nào tử vong.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý diễn biến dịch nCoV đến thời điểm này là rất phức tạp, được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến khó lường, ảnh hưởng lớn đời sống của Nhân dân, cũng như tác động mạnh đến mọi mặt KT-XH như tăng trưởng kinh tế, đầu tư, thương mại và du lịch…

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và địa phương không được chủ quan, lơ là; cũng không được hoang mang, dao động.. Quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch như "chống giặc"; Công văn 79-CV/TW của Ban Bí thư yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để phòng, chống dịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ