Cựu TT Bolivia thề trở lại “với sức mạnh và năng lượng nhiều hơn”

GD&TĐ - Cựu TT Bolivia Evo Morales đã tuyên bố sang Mexico – nơi ông được cấp tị nạn - sau các cuộc biểu tình của phe đối lập và áp lực từ các quan chức quân đội buộc ông phải từ chức.

Cựu TT Bolivia Evo Morales.
Cựu TT Bolivia Evo Morales.

Sau khi bất ngờ tuyên bố từ chức vào cuối tuần qua, ông Morales cho biết ông sẽ đi khỏi Boliviatị nạn chính trị kéo dài ở Mexico. Tuy nhiên, ông hứa sẽ quay trở lại với một nguồn năng lượng mới.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico xác nhận ông Morales đã lên một máy bay của chính phủ Mexico “được gửi tới để đảm bảo việc ông được rời đi an toàn”.

“Các anh chị em, tôi sẽ đi Mexico” – ông Morales nói trên Twitter vào đêm qua (11/11) và cho biết ông “biết ơn” Mexico vì đã cho ông tị nạn và “chăm lo cuộc sống của chúng tôi”.

“Thật đau đớn khi phải rời đất nước vì lý do chính trị… Tôi sẽ sớm trở lại với nhiều sức mạnh và năng lượng hơn” – ông Morales nói.

Trước các cuộc biểu tình phản đối kéo dài trong nhiều tuần về kết quả bầu cử gây tranh cãi mà đỉnh điểm là áp lực từ các quan chức quân sự, ông Morales đã từ chức tổng thống. Tuy lên án các lực lượng đối lập là những kẻ âm mưu đảo chính và khăng khăng cho rằng mình đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 10, ông Morales đã đồng ý từ chức để làm dịu căng thẳng trên khắp cả nước.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ