Cựu Tổng thống Obama: Chia tay con gái giống như… phẫu thuật tim

GD&TĐ - Khi phát biểu tại một sự kiện cho tổ chức Beau Biden Foundation vào đầu tuần này, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã mô tả khoảnh khắc ông dâng trào cảm xúc khi đưa con gái tới trường đại học.  

Cựu Tổng thống Mỹ Obama và con gái lớn
Cựu Tổng thống Mỹ Obama và con gái lớn

Gia đình cựu Tổng thống Mỹ đã tiễn đưa con gái cả Malia vào ký túc xá đại học Harvard vào ngày 21/8 vừa qua để bắt đầu năm thứ nhất đại học, sau một năm cô tốt nghiệp trung học phổ thông.

Cũng như nhiều bậc phụ huynh khác, không có khoảng thời gian nào có thể đủ để chuẩn bị cho khoảnh khắc xúc động chia tay con mình khi chúng có bước đi độc lập đầu tiên trong đời. Cựu Tổng thống Obama cũng không nằm ngoại lệ.

“Đối với những người có con gái, điều này xảy ra rất nhanh” – ông Obama nhớ lại – “Tôi để Malia ở trường đại học và đã nói với Joe và Jill (Biden) rằng điều này giống như một cuộc phẫu thuật mở nơi trái tim. Tôi tự hào vì đã không khóc trước mặt con bé, nhưng trên đường trở về nhà, Sở Mật vụ đã phải phải làm ngơ, giả vờ rằng họ không nghe thấy tiếng tôi xụt xịt. Điều này thật là ngại ngùng!”

Ông Obama tiếp tục kể rằng khoảnh khắc xúc động đó đã “nhắc nhở rằng, vào cuối cuộc đời của chúng ta, dù chúng ta đã hoàn thành việc gì đi chăng nữa thì những thứ chúng ta nhớ nhất vẫn là niềm vui của con cái, và hy vọng rằng sau này là niềm vui của cháu, sẽ mang lại cho chúng ta”.  

Theo AoL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.