Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak được tại ngoại

GD&TĐ - Hôm nay (6/3), Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã được tại ngoại sau gần một năm bị giam giữ vì tội tham nhũng.

Cựu TT Lee Myung-bak (giữa) được tại ngoại
Cựu TT Lee Myung-bak (giữa) được tại ngoại

Ông Lee làm tổng thống Hàn Quốc từ 2008 tới 2013 và tháng 10 năm ngoái ông bị kết án 15 năm tù vì tội nhận hối lộ và tham ô, tuy nhiên ông đã kháng cáo.

Tòa án Tối cao Seoul đã phê chuẩn yêu cầu được tại ngoại mà ông Lee đưa ra vào ngày 29/1 với lý do sức khỏe giảm sút và các lý do khác.

Để được tại ngoại, ngoài việc chi  1 tỉ won (886.130 USD), ông Lee được tòa án yêu cầu ở tại nơi cư trú đã đăng ký, chỉ được gặp hay liên lạc với các thành viên gia đình và các đại diện pháp lý của mình. Ông Lee đã chấp nhận các điều kiện này.

Ông Lee cũng yêu cầu tòa án phê chuẩn cho các chuyến đi bệnh viện và ông phải báo cáo cho tòa án khi trở về. Việc nộp nhật ký các hoạt động hàng ngày của ông Lee cũng nằm trong yêu cầu của tòa án.

Ngày 5/10/2018 ông bị tòa kết án 15 tù. Tòa án khi đó đã kết luận ông Lee là chủ sở hữu thực sự của công ty phụ tùng ô tô của anh trai ông và ông đã dùng quyền lực tổng thống để mang lại lợi ích cho công ty và bản thân, bao gồm việc nhận hối lộ 5,9 tỉ won (5,2 triệu USD) từ công ty Samsung.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ