Cựu Thủ tướng Ukraine kêu gọi điều tra con trai cựu Phó TT Mỹ Joe Biden

GD&TĐ - Cựu Thủ tướng của Ukraine iktor Yanukovych cho biết, các nhà chức trách tại đây phải điều tra con trai Hunter của cựu Phó TT Mỹ Joe Biden để xác định vai trò của ông trong hội đồng quản trị của một công ty khí đốt Ukraine có theo luật pháp quốc gia hay không.  

Cựu Thủ tướng Ukraine Viktor Yanukovych.
Cựu Thủ tướng Ukraine Viktor Yanukovych.

Tuy nhiên, ông Mykola Azarov – cựu Thủ tướng dưới thời TT Ukraine Viktor Yanukovych vốn thân Nga – không nêu cụ thể luật ông đang đề cập tới.

TT Trump và luật sư cá nhân Rudy Giuliani của ông đã kêu gọi đương kim TT Ukraine Zelensky điều tra các thỏa thuận của gia đình cựu Phó TT Mỹ Joe Biden với công ty Burisma của Ukraine.

Burisma được cho là đã trả Hunter Biden tới 50.000 USD để ngồi vào ghế hội đồng quản trị khi cha ông đang lãnh đạo những hoạt động ngoại giao của chính quyền ông Obama với Kiev.

Một công ty cổ phần tư nhân thứ 2 do ông Biden thành lập đã nhận được 3,4 triệu USD từ cùng một công ty.

TT Trump và Giuliani cho là khi một công tố viên Ukraine cố gắng điều tra công ty Burisma về vấn đề tham nhũng, Phó TT Biden khi đó đã gây áp lực để Kiev đuổi công tố viên trên.

Một phát ngôn viên thuộc chiến dịch tranh cử TT của ông Joe Biden từ chối bình luận về lời kêu gọi điều tra của ông Azarov và các nhà phê bình cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy Hunter Biden vi phạm luật Ukraine.

Các nghị sĩ Dân chủ của Hạ viện Mỹ đang tiến hành điều tra luận tội TT Trump sau khi có người khiếu nại ông về cuộc điện đàm với TT Zelensky.

Các nghị sĩ đang xem liệu TT Trump có gây ảnh hưởng xấu tới an ninh quốc gia và cuộc bầu cử Mỹ bằng cách nhờ một lãnh đạo nước ngoài can thiệp để có ưu thế trong cuộc tái tranh cử sắp tới của ông hay không.

Theo Reuters/Fox news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ