Cựu thủ tướng Malaysia không nhận tội trước tòa

GD&TĐ - Theo hãng tin Reuters, cựu Thủ tướng 64 tuổi của Malaysia Najib Razak đã xuất hiện tại tòa án sáng nay (4/7) để đối mặt với các cáo buộc liên quan tới việc tham ô hàng triệu đô la công quỹ.

Cựu Thủ tướng 64 tuổi của Malaysia Najib Razak
Cựu Thủ tướng 64 tuổi của Malaysia Najib Razak

Ông Najib được cho là bị buộc tội tham nhũng và bội tín hình sự, có thể phải ngồi tù tới 20 năm. Tuy nhiên, cựu thủ tướng Malaysia phủ nhận mọi cáo buộc và không nhận tội.

Hôm qua, các nhà chức trách Malaysia đã bắt ông Najib trong một cuộc điều tra về vụ tham nhũng hàng tỉ đô la đối với quỹ 1MDB. Cuộc điều tra về quỹ này đã được tiến hành từ nhiều năm trước nhưng nhiều lần bị dừng lại, tuy nhiên, khi chính phủ mới lên nắm quyền vào tháng 5 vừa qua, cuộc điều tra lại tiếp tục.

Trong tháng 5 và 6, các nhà chức trách đã tìm kiếm trong nhà của ông Najib và thu giữ nhiều trang sức, hàng hóa đắt tiền trị giá 273 triệu USD.

Vào tháng 5 vừa qua, ông Najib đã bị cấm rời khỏi đất nước chỉ vài phút sau khi ông tuyên bố các kế hoạch trên trang Facebook về một chuyến xuất ngoại cùng với vợ. Trước đó, ông đã bị mất chức sau một cuộc bầu cử mà đảng Mặt trận quốc gia của ông đã bị thất bại trước liên minh đối lập của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad.

Theo Sputnik/Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ